โตเกียวมีผู้ป่วยเกิน 100 คนในรอบหลายเดือน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ช่วงหลังๆมานี้ ตัวเลขผู้ป่วยใหม่ต่ำมาก ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากการที่ประชาชนชาวญี่ปุ่นนิยมใส่หน้ากากอนามัย และรัฐบาลเดินหน้าฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนได้อย่างทั่วถึง แต่ในเวลานี้จำนวนผู้ป่วยโควิดในญี่ปุ่นกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนที่มีการติดเชื้อได้เร็วขึ้น โดยกรุงโตเกียวมีรายงานพบผู้ป่วยใหม่รายวันสูงกว่า 100 คนเป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน

รัฐบาลท้องถิ่นของกรุงโตเกียว เมืองหลวงประเทศญี่ปุ่น ยืนยันว่าเมื่อวานนี้ พบผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มขึ้น 103 คนในโตเกียว เพิ่มขึ้นจาก 68 คนเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้ และเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขผู้ป่วยใหม่รายวันสูงกว่า 100 คน นับตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคมปี 2021  ส่วนในเวลานี้ อัตราเฉลี่ยการพบผู้ป่วยโควิดใหม่ในหนึ่งสัปดาห์อยู่ที่ 75.7 คน เพิ่มขึ้นจากเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 38.6 คนเท่านั้น

โควิด-19 ชลบุรีพุ่ง! ติดเชื้อรายใหม่ 499 ราย

อุบลฯ โควิดพุ่ง 535 ราย จากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ สุ่มเจอโอมิครอน 100% สั่งปิด รร.-โรงหนัง

ส่วนที่จังหวัดโอกินาว่า รายงานพบผู้ป่วยใหม่เมื่อวานนี้เพิ่มขึ้น 130 คน และเป็นครั้งแรกที่โอกินาว่าพบผู้ป่วยใหม่รายวันเกินกว่าหนึ่งร้อยคนเช่นกัน นับตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนปี 2021

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ 4-9 ม.ค. นี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ญี่ปุ่นรายงานพบผู้ป่วยโควิดรายใหม่ 3,205 คน เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว ที่ตัวเลขอยู่ที่ 1,371  คน ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า โควิด 19 กำลังเริ่มระบาดอีกครั้งในญี่ปุ่น ท่ามกลางรายงานพบผู้ป่วยสายพันธุ์โอมิครอนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ นับจนถึงเมื่อวานนี้ ญี่ปุ่นรายงานพบผู้ป่วยโควิดสะสมนับตั้งแต่เกิดการระบาดอยู่ที่  1,735,357 คน และเสียชีวิตสะสมที่  18,406 คน

"เช็ก 5 อาการโอมิครอน" ที่แพทย์ตรวจพบในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด

อย่างไรก็ตาม แม้จำนวนผู้ป่วยใหม่กำลังเพิ่มขึ้น แต่กระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จำนวนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงทั่วประเทศลดลงจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมาอยู่ที่ 52 คน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ