มูลค่าการตลาด “แอปเปิล (Apple)” ทะยาน 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แอปเปิล” กลายเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกันแห่งแรก ที่มูลค่าการตลาดพุ่งทะลุหลัก 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา “แอปเปิล (Apple)” หนึ่งในบริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยี ซอฟต์แวร์ และบริการออนไลน์ ได้กลายเป็นบริษัทแรกในสหรัฐฯ ที่มีมูลค่าการตลาดมากกว่า 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 100 ล้านล้านบาท) จากราคาหุ้นของบริษัทที่ยังคงปรับโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในการซื้อขายวันแรกของปี 2022 หุ้นของแอปเปิลพุ่งไปแตะที่ระดับ 182.86 ดอลลาร์สหรัฐ ทุบสถิติสูงสุด ทำให้มูลค่ารวมของบริษัทแตะระดับสูงสูด

“แอปเปิล” จ่อขายชิ้นส่วน "ไอโฟน" ให้ผู้ใช้ซื้อซ่อมเอง

แอปเปิลเปิดตัวระบบ iOS 15 ช่วยระดับการใช้ชีวิตยุคโควิด

“แอปเปิล” เปิดตัว “แอร์แทค” (Airtag) ติดตามอุปกรณ์สูญหาย

มูลค่าการตลาดของแอปเปิลเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในระยะเวลาไม่ถึง 4 โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 ระบาด ซึ่งผู้คนต้องปรับเปลี่ยนชีวิตหันมาพึ่งพาเทคโนโลยีและอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น ส่งผลต่อมูลค่าการตลาดของแอปเปิล

หากย้อนดูในอดีต บริษัทแอปเปิลมีมูลค่าการตลาดถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 33 ล้านล้านบาท) คั้งแรกในปี 2018 และไต่ขึ้นสู่ระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 67 ล้านล้านบาท) ในปี 2020 และในเวลาเพียง 1 ปีก็พุ่งทะยานถึง 3 ล้านล้านดอลลร์สหรัฐ

ปัจจุบัน มูลค่าของบริษัทแอปเปิลเพียงบริษัทเดียว มีค่ามากกว่ามูลค่าที่รวมกันของ โบอิ้ง โคคาโคลา ดิสนีย์ เอ็กซอนโมบิล แม็กโดนัลด์ เน็ตฟลิกซ์ และวอลมาร์ต รวมกันเสียอีก

หุ้นของบริษัทแอปเปิลเพิ่มขึ้น 38% ตั้งแต่ต้นปี 2021 ซึ่งเป็นหนึ่งในการเพิ่มขึ้นที่สูงที่สุดในดัชนีหุ้นดาวโจนส์

เจาะ"ภาษีคริปโต" พร้อมวิธีกรอกแบบการยื่นภาษี

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 แอสตร้าฯ 4-9 ม.ค. นี้

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า นอกจากแอปเปิลแล้ว มีแนวโน้มว่า “ไมโครซอฟต์” จะมีมูลค่าการตลาดแตะ 3 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐได้เช่นเดียวกันภายในสิ้นปี 2022 นี้

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ