ติดเกือบทั้งไฟลท์! อินเดียพบผู้โดยสารจากอิตาลีกว่า 100 คนติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินเดียตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในผู้โดยสาร 160 คนที่เดินทางมาจากมิลาน พบผลออกมาเป็นบวกถึง 125 คน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินเดียเปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ม.ค. ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินเช้าเหมาลำเดินทางมาจากเมืองมิลานของอิตาลี เดินทางมาถึงเมืองอมฤตสาร์ ทางเหนือของอินเดีย บรรทุกผู้โดยสารมา 179 คน

เมื่อเดินทางมาถึง จึงได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับผู้โดยสารทั้งลำ 160 คน โดยยกเว้นเด็กและทารก ผลปรากฏว่า มีผู้โดยสารถึง 125 รายมีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก

อนามัยโลกเตือน “โอมิครอน” ไม่รุนแรง ไม่ได้แปลว่าไม่อันตราย

อินเดียติดโควิดพุ่ง 90,000 - พบเสียชีวิตจาก "โอมิครอน" รายแรก

ตัวอย่างจาก รพ.สหรัฐฯ “โอมิครอน” สร้างภาระไม่ต่างจาก “เดลตา”

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินเดียบอกว่า หลังทราบผลตรวจ ได้มีการเรียกรถพยาบาลนับร้อยคันมารอรับผู้โดยสารที่ติดเชื้อทันที ขณะนี้ผู้โดยสารทั้งหมดเข้ารับการกักตัวและพักรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว ยังไม่มีรายงานว่า เชื้อในตัวผู้โดยสารเหล่านี้เป็นสายพันธุ์ใดบ้าง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีข่าวว่า มีผู้โดยสาร 13 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้หลบหนีออกมา โดย 9 รายหลบหนีจากโรงแรมที่ใช้กักตัว ส่วนอีก 4 รายหนีออกไปจากสนามบิน ทำให้ทางการแจ้งข้อหากับผู้โดยสารที่หลบหนีการกักตัว

อินเดียรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อวันเฉลี่ยมากกว่า 90,000 ราย เพิ่มขึ้นเกือบ 6 เท่าเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ตัวเลขที่เพิ่มสูงขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากสายพันธุ์โอมิครอน และมีผู้เสียชีวิตจากโอมิครอนแล้วเช่นกัน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอินเดียกล่าวว่า สายพันธุ์โอมิครอนกลายเป็นสายพันธุ์หลักที่ระบาดในเมืองต่าง ๆ ของอินเดีย และแนะนำให้ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมาก

เปิดมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 18 “กัญชานำไทย สมุนไพรสร้างชาติ” 22-26 ธ.ค.นี้

ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 “ไฟเซอร์” ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 7 ม.ค. 65

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก BBC

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ