เจอแล้ว! ทารกอัฟกันพลัดหลงกับครอบครัว ระหว่างอพยพจากคาบูล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทารกเพศชายชาวอัฟกันที่พลัดหลงกับพ่อแม่ ระหว่างอพยพหนีภัยตาลีบันออกนอกประเทศ ได้เจอครอบครัวอีกครั้ง

หนูน้อย โซฮาอิล อาห์มาดี (Sohail Ahmadi) วัย 2 เดือน ได้กลับมาอยู่ในอ้อมอกของครอบครัวอีกครั้ง หลังญาติ ๆ ลงข่าวตามหาตัวจนพบ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว กลุ่มตาลีบันกลับมาเรืองอำนาจ และบุกยึดพื้นที่เมืองหลวงของอัฟกานิสถานสำเร็จ ประชาชนจำนวนมากพากันอพยพหนีตายออกนอกประเทศ ผ่านสนามบินในกรุงคาบูล ครอบครัวของหนูน้อยโซฮาอิลก็เป็นหนึ่งในนั้น เนื่องจากผู้เป็นพ่อทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงคาบูล จึงได้รับสิทธิ์ให้ขึ้นเที่ยวบินอพยพไปสหรัฐฯ

ตาลีบัน ไม่ให้คนอัฟกันอพยพ ชี้ควรอยู่ช่วยพัฒนาประเทศ

"ตาลีบัน" ขวางชาวอัฟกันเดินทางไปสนามบิน สกัดหนีออกนอกประเทศ

“ตาลีบัน” ยืนกรานสหรัฐฯ - ชาติพันธมิตร ต้องถอนทหาร 31 ส.ค.

ในช่วงชุลมุน พ่อแม่ตัดสินใจส่งตัวหนูน้อยให้ทหารอเมริกันที่ยืนเฝ้าอยู่เหนือกำแพงสูงของสนามบิน เพื่อให้มั่นใจว่าลูกจะปลอดภัย แต่ทันทีที่พวกเขาเข้าไปภายในสนามบินได้ ก็หาตัวโซฮาอิลไม่พบแล้ว

สุดท้าย พ่อแม่ของโซฮาอิล จำใจต้องพาลูกอีก 4 คน ขึ้นเครื่องเดินทางต่อไปสหรัฐฯ

ญาติ ๆ ที่อัฟกานิสถานตัดสินใจลงข่าวตามหาหนูน้อยโซฮาอิล จนที่ในที่สุด คนขับแท็กซี่ วัย 29 ปี ชื่อ ฮามิด ซาฟี (Hamid Safi) ซึ่งบังเอิญไปพบตัวเด็กอยู่ลำพังที่สนามบิน และตัดสินใจพากลับไปเลี้ยงที่บ้าน เห็นข่าวจึงตัดสินใจส่งตัวเด็กคืนให้ครอบครัวที่แท้จริง 

ผมเข้าไปในสนามบิน เห็นเด็กนั่งร้องไห้คนเดียวที่พื้น ผมมองไปรอบๆ อุ้มเด็กไปหาคนที่อยู่แถวนั้น แต่ไม่เจอใครที่เป็นครอบครัวของเด็ก ผมโทรหาภรรยาที่บ้าน ตัดสินใจไม่ไปอเมริกา และพาเด็กกลับบ้าน ซื้อนมให้กิน และช่วยกันดูแลเด็กมาตั้งแต่นั้น

จากนี้ ทางญาติ ๆ เตรียมจะติดต่อพ่อแม่ เพื่อส่งตัวไปอยู่ที่สหรัฐฯ ต่อไป

 

ภาพ AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ