สหรัฐฯ ติดโควิดนิวไฮ 1.35 ล้าน - รพ.ไฟเขียวบุคลากรติดเชื้อทำงานต่อได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โอมิครอนแผลงฤทธิ์ทำจำนวนผู้ติดเชื้อและป่วยเข้าโรงพยาบาลในสหรัฐฯ พุ่งทุบสถิติใหม่ ท่ามกลางปัญหาขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์

เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) สหรัฐฯ ยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่กว่า 1,350,000 คน ทุบสถิติใหม่ของประเทศ และของโลก ขณะที่จำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลจากการติดเชื้อ พุ่งไปอยู่ที่ 132,646 คน ทุบสถิติเดิมของเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ป่วยโควิดเข้าโรงพยาบาล 132,051 คน

อัตราการการป่วยเข้าโรงพยาบาลในสหรัฐฯ พุ่งสูงต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายเดือน ธ.ค. และเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากโอมิครอนแซงเดลต้าขึ้นเป็นสายพันธุ์หลักในประเทศ

ไบเดนเตือนฤดูหนาวนี้ จะอันตรายสำหรับคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน | 17 ธ.ค. 64 | รอบโลก DAILY

คาดการณ์สหรัฐ พบยอดป่วยโควิดพุ่งวันละ 5 แสนคน

จำนวนผู้ป่วยที่พุ่งแบบก้าวกระโดดทำให้โรงพยาบาลหลายแห่งต้องยกเลิกการผ่าตัดที่ไม่จำเป็น และตัดสินใจใช้นโยบายให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเชื้อ แต่มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการเลย สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อได้ตามปกติ เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนบุคลากร เนื่องจากเจ้าหน้าที่จำนวนไม่น้อยต้องกักตัวเพราะติดโควิด

ส่วนที่ฝรั่งเศส ยอดติดเชื้อโควิดรายใหม่ เมื่อวานนี้ (10 ม.ค.) อยู่ที่เกือบ 94,000 คน ขณะที่อัตราการป่วยเข้าโรงพยาบาลก็พุ่งอย่างรวดเร็วเช่นกัน

รัฐบาลเดินหน้ากดดันและจำกัดสิทธิ์ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยประธานาธิบดี เอ็มมานูเอล มาครง ประกาศกร้าวว่า จะทำให้พวกไม่ฉีดวัคซีนอยู่ยากขึ้น ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนจำนวนมาก มีรายงานว่า ส.ส.ถูกขู่ฆ่า หากผ่านร่างกฎหมายบัตรผ่านโควิด

ล่าสุด กลุ่มผู้ประท้วงยังยกพวกไปกดดันนาย สเตฟาน เคลียร์โรซ์ ส.ส.จากพรรครัฐบาลของมาครง ถึงที่หน้าบ้านพัก รวมถึงมีการปาสาหร่ายและสิ่งสกปรกเข้าใส่

 

ภาพ AFP

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ