ทำเนียบขาวของสหรัฐฯเตือน รัสเซียอาจเปิดฉากบุกยูเครนได้ทุกเมื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียกับเบลารุสประกาศจะเปิดการซ้อมรบร่วมเดือนหน้า ขณะที่ทางสหรัฐออกมาเตือนว่า รัสเซียอาจจะเปิดฉากบุกยูเครนได้ทุกเมื่อ

ทำเนียบขาวออกมาเตือนวานนี้ (18 ม.ค.) ว่า รัสเซียอาจจะเปิดฉากบุกยูเครนได้ทุกเมื่อ โดยเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวของสหรัฐระบุว่า ตอนนี้เราอยู่ในขั้นตอนที่รัสเซียอาจจะเปิดฉากโจมตียูเครนตอนไหนก็ได้

ทั้งนี้ ยูเครนได้เตือนว่า รัสเซียเกือบจะประจำการกองกำลังสมบูรณ์แบบแล้ว ซึ่งอาจจะถูกใช้รุกรานยูเครน โดยจากการประเมินของกระทรวงกลาโหมยูเครนคาดการณ์ว่า ตอนนี้รัสเซียได้ส่งทหารกว่า 127,000 นายเข้ามาประจำการในพื้นที่ริมชายแดนติดกับยูเครน

 

นานาชาติผิดหวัง เจรจาปัญหา ยูเครน-รัสเซีย ยังไม่เจอทางออก

สหรัฐฯแฉรัสเซียจ่อสร้างสถานการณ์บุกยูเครน

ด้านนายเยนส์ สโตลเทนเบิร์ก ผู้อำนวยการนาโต้เปิดเผยหลังการเข้าหารือกับนายโอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีของเยอรมนีเมื่อวานนี้ว่า เขาได้เชิญรัสเซียและพันธมิตรนาโต้เข้าหารือครั้งใหม่ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งเรื่องยูเครน

แต่นาโต้ยังคงยืนยันว่า ภารกิจหลักของนาโต้ก็คือการป้องกันไม่ให้มีการบุกโจมตียูเครน และนาโต้จะให้ความช่วยเหลือยูเครนอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.) ทั้งรัสเซียและเบลารุสออกมาประกาศว่า ทั้งสองฝ่ายจะฝึกซ้อมการโจมตีครั้งใหญ่ ในระหว่างการฝึกซ้อมทางทหารร่วม ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า โดยกองทัพรัสเซียเดินทางถึงเบลารุสแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพื่อจัดการซ้อมรบใกล้กับชายแดนเบลารุสติดกับโปแลนด์และลิธัวเนีย ซึ่งทั้งสองชาตินี้เป็นสมาชิกของนาโต้ และบริเวณที่ฝึกซ้อมรบยังใกล้กับทางตอนใต้ของประเทศยูเครนอีกด้วย

ด่วน! ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 3 "ไฟเซอร์" กับสภากาชาดไทย เริ่ม 18 ม.ค. 65

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING


ด้านกระทรวงกลาโหมของเบลารุสเปิดเผยว่า ส่วนแรกของการฝึก ซึ่งจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ทั้งส่งฝ่ายจะซ้อมการประจำการกองทัพ การป้องกันที่ตั้งทางทหาร ส่วนในขั้นตอนที่สองของการฝึก จะเริ่มขึ้นระหว่างวันที่ 10-20 กุมภาพันธ์นี้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ