เหยียบกันตายในไลบีเรีย ตาย 29 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่กรุงมอนโรเวีย ประเทศไลบีเรีย เกิดเหตุเหยียบกันตายที่โบสถ์คริสต์แห่งหนึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างการประกอบพิธีทางศาสนาตลอดคืนของชาวคริสต์ เมื่อคืนวันพุธ ที่โบสถ์ในย่านนิวครู ทาวน์ ชานกรุงมอนโรเวีย เมืองหลวงของประเทศไลบีเรีย

ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า ความโกลาหลเกิดขึ้นเมื่อมีกลุ่มชายฉกรรจ์ ถือมีดดาบยาวและอาวุธอื่นๆ วิ่งเข้าหาผู้ร่วมงาน ดูเหมือนจะเข้ามาปล้นทรัพย์ ทำให้เกิดการแตกตื่นหลบหนีอลหม่าน หลายคนหกล้มและถูกเหยียบ โดยแพทย์ประจำโรงพยาบาลท้องถิ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 29 คน บาดเจ็บสาหัสอีกหลายคน

โจมตีมัสยิดอัฟกานิสถาน ตาย 29 คน

ชาวรัสเซียดื่มเหล้าเถื่อนดับ 29 คน

ตำรวจกล่าวว่ากลุ่มที่ก่อเหตุอาจเป็นแก๊งอาชญากรรมที่มีชื่อว่า “โซกอส”  ซึ่งมักก่อเหตุปล้นทรัพย์ประชาชน ด้วยอาวุธมีด และอาวุธอื่นๆ  โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนให้แน่ชัดต่อไป

ขณะที่ ประธานาธิบดีจอร์จ เวอาห์ ผู้นำไลบีเรีย ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อบ่ายวานนี้  พร้อมประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ เป็นเวลา 3 วัน

ส่วนที่กานา เกิดเหตุรถบรรทุกระเบิดของเหมืองแร่แห่งหนึ่งชนรถจักรยานยนต์ใกล้กับเมืองโบโกโซ ทางตะวันตกของประเทศ ส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง สร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับอาคารบ้านเรือนประชาชน

จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่คลิปวิดีโอจากที่เกิดเหตุพบว่ามีร่างผู้เคราะห์ร้ายจำนวนมาก ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ชาวบ้านได้รับคำสั่งให้อพยพออกจากพื้นที่

สหรัฐฯคว่ำบาตรเจ้าหน้าที่ยูเครนที่รัสเซียชักใย

ยื่นภาษีของปี 2564 ภ.ง.ด.90 ภ.ง.ด.91 และภาษีทุกประเภท ผ่าน E-FILING

ตำรวจขอความร่วมมือไปยังเมืองใกล้เคียงให้เปิดห้องเรียน โบสถ์และอาคารอื่น ๆ เพื่อเป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวให้ผู้รอดชีวิต

ขณะที่ประธานาธิบดีนานา อาคูโฟ-อัดโด (Nana Akufo-Addo) เปิดเผยว่า ทหารถูกส่งเข้าช่วยควบคุมสถานการณ์แล้ว และหน่วยงานจัดการภัยพิบัติของประเทศ ได้รับมอบหมายให้นำสิ่งของบรรเทาทุกข์จัดส่งให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ