ทีวีเกาหลีใต้ระงับฉายซีรีส์ย้อนยุคดัง เซ่นทารุณม้าเข้าฉากจนตาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานีโทรทัศน์เกาหลีใต้ตัดสินใจระงับการออกอากาศบางตอนของซีรีส์ย้อนยุคชื่อดัง หลังเจอกระแสดราม่าทารุณสัตว์เข้าฉากจนตาย

องค์กรเคลื่อนไหวด้านสิทธิสัตว์ของเกาหลีใต้ (Korean Animal Rights Advocates - KARA) เผยแพร่คลิปวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำฉากแอ็กชั่นในซีรีส์ย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ The King of Tears, Lee Bang-won (เดอะ คิง ออฟ เทียร์ส, อีบังวอน) หรือราชันแห่งน้ำตา อีบังวอน 

จากภาพจะเห็นว่าระหว่างที่ม้าสีดำที่ใช้ประกอบฉากออกวิ่งด้วยความเร็ว จู่ ๆ มันก็เสียหลักหยุดชะงักกลางอากาศ ก่อนจะล้มตีลังกาฟาดลงไปที่พื้นอย่างแรง

“เกาหลีใต้” รื้อโรงเชือด “สุนัข”

ถอดรหัส “Squid Game” สื่อบันเทิงที่ตีแผ่ด้านมืดมนุษย์และสังคมเกาหลีใต้

กระแสซีรีส์ “Squid Game” ทำต่างชาติแห่เรียนภาษาเกาหลี

หากสังเกตดี ๆ จะพบว่า ที่ขาหลังของม้ามีเชือกผูกไว้ เมื่อม้าวิ่งมายังจุดที่กำหนด จะมีทีมงานจำนวนมากที่อยู่ทางด้านหลัง ช่วยกันดึงเชือกขึ้นพร้อม ๆ กัน เพื่อกระชากให้ม้าล้มลง

หลังถ่ายทำ มีภาพของทีมงานวิ่งกรูกันเข้าไปดูแลสตั๊นต์แมน แต่กลับไม่มีใครเข้าไปดูม้าที่บาดเจ็บแม้แต่คนเดียว

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดราม่าในสังคมเกาหลีใต้ เกิดกระแสแบนซีรีส์เรื่องดังกล่าว โดยชาวเน็ตและกลุ่มคนรักสัตว์กว่า 1 แสนคนได้เข้าร่วมลงชื่อร้องเรียนในเว็บไซต์ทำเนียบประธานาธิบดี ให้มีการปรับแก้ไขแนวทางการใช้สัตว์ประกอบฉาก เพื่อดูแลสวัสดิภาพสัตว์และป้องกันการทารุณกรรม

นอกจากนี้ ยังมีอีกกว่า 4 หมื่นคน ที่ร่วมลงชื่อให้มีการถอดซีรีส์เรื่องดังกล่าวเพื่อเป็นการลงโทษ ด้านสมาคมสวัสดิภาพสัตว์เกาหลี (KAWA) ยื่นฟ้อง เคบีเอส ทีวี (KBS TV) สถานีโทรทัศน์ช่องหลักของเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้ออกอากาศซีรีส์เรื่องดังกล่าว ฐานละเมิดกฎหมายคุ้มครองสัตว์

ล่าสุด ทาง เคบีเอส ทีวี (KBS TV) ออกแถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่า ม้าที่ปรากฏในคลิปตาย 1 สัปดาห์ หลังการถ่ายทำ

เบื้องต้น ทางสถานีตัดสินใจระงับการออกอากาศซีรีส์ 2 ตอน ในสัปดาห์นี้ แต่ดูเหมือนกระแสความไม่พอใจจะยังไม่ซาไป

 

ภาพจาก KARA, KBS TV

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ