ฮ่องกงพบ "แฮมสเตอร์เลี้ยง" ติดโควิด หลังสั่งฆ่าตามร้านไปแล้ว 2 พันตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮ่องกงตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในแฮมสเตอร์ที่เจ้าของนำมาส่งคืนให้ทางการ หลังก่อนหน้านี้ สั่งทำลายหนูและสัตว์เล็กนำเข้า ตามร้านขายสัตว์ไปแล้วกว่า 2 พันตัว

ข้อมูลจากทางการฮ่องกงชี้ว่า นับจนถึงวันที่ 22 ม.ค. มีสัตว์เลี้ยงอย่างน้อย 2,512 ตัว ในจำนวนนี้ 2,229 ตัว เป็นหนูแฮมสเตอร์ ที่ถูกกำจัดทิ้ง เพื่อจำกัดวงการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบพนักงานร้านขายสัตว์เลี้ยง Little Boss ในย่านคอสเวย์เบย์ ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งคาดว่าอาจจะติดจากแฮมสเตอร์ในร้าน ที่นำเข้ามาจากเนเธอร์แลนด์ เนื่องจากตรวจพบเชื้อในหนู 11 ตัวด้วยเช่นกัน

ฮ่องกง เตรียมปลิดชีวิตสัตว์เล็ก 2,000 ตัว หลังพบหนูแฮมสเตอร์ติดโควิด

ชาวฮ่องกงแห่ช่วยชีวิตแฮมสเตอร์ หลังรัฐบาลสั่งกำจัดเหตุกลัวโควิด-19

มาตรการกำจัดทำลายสัตว์เล็กตระกูลหนู สร้างความไม่พอใจในวงกว้าง และยังทำให้ผู้เลี้ยงหนูแฮมสเตอร์จำนวนมากตื่นตระหนก แห่นำหนูไปส่งมอบให้ทางการ 

ล่าสุด มีการยืนยันพบหนูแฮมสเตอร์ 1 ตัว ที่เจ้าของนำมาส่งคืน ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ตรวจพบเชื้อในหนูแฮมสเตอร์ที่มีคนซื้อไปเลี้ยงแล้ว 

ด้านนาง แคร์รี แลม หัวหน้าคณะผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ระบุว่า เข้าใจที่บรรดาเจ้าของหนูแฮมสเตอร์จะไม่พอใจมาตรการของทางการ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้ คือ การจำกัดวงการแพร่ระบาด เพื่อไม่ให้ลุกลามบานปลายเป็นภาระต่อระบบสาธารณสุข 

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ากลุ่มนักศึกษาชาวฮ่องกงผุดโปรเจกต์สุดสร้างสรรค์ ด้วยการสร้างงานศิลปะหนูแฮมสเตอร์ที่ถูกฆ่า ให้เป็น NFT หรือสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อนำมาประมูลขาย โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปมอบให้องค์กรการกุศลที่เกี่ยวกับสัตว์ แต่ก็มีประชาชนบางส่วนที่ไม่เห็นด้วย เพราะมองว่าเป็นการหารายได้จากการตายของแฮมสเตอร์หลายพันตัว

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ