นักศึกษาบุกเดี่ยวกราดยิงกลางมหาวิทยาลัยเยอรมนี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักศึกษาบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนก่อเหตุกราดยิงกลางมหาวิทยาลัยในเยอรมนี ส่งผลให้ผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 3 คน ส่วนผู้ก่อเหตุยิงตัวตายหนีความผิด

ตำรวจเมืองไฮเดลเบิร์ก (Heidelberg) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี รับแจ้งเหตุกราดยิง ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเที่ยง ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงเย็นวานนี้ (24 ม.ค.) ตามเวลาประเทศไทย

คนร้าย ซึ่งเป็นนักศึกษาชายอายุ 18 ปี  พกปืน 2 กระบอกบุกเข้าไปภายในห้องบรรยายรวมของมหาวิทยาลัยไฮเดลเบิร์ก ก่อนใช้ปืนยาวเปิดฉากกราดยิงไปทั่วอย่างบ้าคลั่ง ส่งผลให้นักศึกษาหญิงอายุ 23 ปี เสียชีวิต 1 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน ส่วนคนร้ายได้ยิงตัวตายหลังก่อเหตุ ซึ่งภายในเป้ของคนร้ายพบเครื่องกระสุนเป็นจำนวนมาก 

หนุ่มวัย 24 ซิ่งบีเอ็มชนท้ายรถบรรทุกก๊าซ

แฟนบอลเหยียบกันตาย 8 ศพ ในแคเมอรูน

จากการสืบสวน เบื้องต้นพบว่าเป็นการก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่มีผู้อื่นเกี่ยวข้อง และยังไม่พบว่ามีแรงจูงใจทางศาสนาหรือการเมือง แต่ก่อนลงมือ คนร้ายได้ส่งข้อความทางโทรศัพท์ไปหาคุณพ่อบอกว่า “กำลังจะมีคนถูกลงโทษ” และแสดงความประสงค์จะให้ครอบครัวนำศพของตัวเองไปฝังไว้ใต้ท้องทะเล

สำหรับปืนที่นำมาก่อเหตุ ตำรวจระบุว่าเป็นปืนที่ไม่มีใบอนุญาตและน่าจะซื้อมาจากต่างประเทศ

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

ทั้งนี้ เยอรมนีเป็นหนึ่งในชาติยุโรปที่มีกฎหมายควบคุมอาวุธปืนที่เข้มงวด และเหตุกราดยิงในสถานศึกษา ถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

โดยผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 25 ปี ต้องเข้ารับการประเมินสุขภาพจิตก่อน จึงจะได้รับใบอนุญาตให้พกปืน

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ