แปลกตา! พายุหิมะถล่มกรุงเอเธนส์ ทำการจราจรเป็นอัมพาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุหิมะถล่มหนักในกรุงเอเธนส์ เมืองหลวงประเทศกรีซ ส่งผลกระทบต่อการสัญจร พื้นที่ส่วนใหญ่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นไม่บ่อยครั้ง

เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) กรุงเอเธนส์ถูกปกคลุมด้วยหิมะหนาตั้งแต่เนินเขาอะโครโพลิสไปจนถึงชายฝั่งทางใต้ เนื่องจากอิทธิพลของพายุหิมะ “เอลพีดา (Elpida)” ทำให้การจราจรหยุดนิ่ง ผู้ใช้รถใช้ถนนจำนวนมากติดอยู่บนทางหลวงข้ามคืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารต้องให้การช่วยเหลือพาคนขับและผู้โดยสารออกมา พร้อมกับแจกอาหาร น้ำดื่ม ผ้าห่ม ท่ามกลางอุณหภูมิที่ยิ่งลดต่ำลงในเวลากลางคืน

แปลกตา! หิมะและพายุลูกเห็บปกคลุมทะเลทรายซาอุดิอาระเบีย

พายุฤดูหนาวถล่มสหรัฐฯ-แคนาดา เตือนกระทบเกือบ 80 ล้านคน

โตเกียวหิมะตกหนัก คนลื่นล้มเข้ารพ. กว่า 200 คน

บริการรถไฟและรถบัสโดยสารในเมืองหลวงงดให้บริการชั่วคราว ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่รอบนอกของกรุงเอเธนส์ และเกาะเอเวียที่อยู่ใกล้กันปิดทำการ เช่นเดียวกับสถานที่ราชการ โรงเรียน ธนาคาร และร้านค้าที่ไม่จำเป็น

ขณะที่รัฐบาลกรีซได้ประกาศให้วันนี้(25 ม.ค.) เป็นวันหยุด สำหรับเขตเมืองหลวงเอเธนส์ รวมถึงหลายพื้นที่ภาคกลางของกรีซและเกาะต่างๆ เพื่อที่ประชาชนจะได้ไม่ต้องออกจากบ้าน


ด้านสายการบินอีเจียนแอร์ไลนส์ของกรีซยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดยกเว้น 5 เที่ยวบิน และคาดว่าตารางการบินจะได้รับผลกระทบจนถึงวันพุธ

ปกติแล้ว กรุงเอเธนส์จะเผชิญหิมะตกหนักไม่บ่อยนัก แต่ปีนี้กลับเจอพายุหิมะถล่มเป็นปีที่สองติดต่อกันแล้ว

ตุรกีปิดสนามบินอิสตันบูล หิมะตกหนัก

ส่วนที่ตุรกี ซึ่งอยู่ใกล้กัน ทางการต้องระงับเที่ยวบินเข้าออกที่สนามบินอิสตันบูล เนื่องจากหิมะตกหนัก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเคลียร์รันเวย์และถนนที่มุ่งสู่สนามบิน รวมถึงช่วยกันเข็นรถบัสที่ติดอยู่กลางหิมะ ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่าหลังคาโกดังคารโก้ของสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลนส์พังถล่มลงมาเนื่องจากรับน้ำหนักไม่ไหว แต่เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ในจังหวัดดียาร์บากีร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ เมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องให้การช่วยอพยพประชาชนราว 200 คน ในรถยนต์ 47 คัน และรถบัส 2 คัน ที่ติดอยู่บนทางหลวงสายหนึ่งเนื่องจากพายุหิมะถล่ม โดยปฏิบัติการช่วยเหลือนี้กินเวลานานถึง 12 ชั่วโมง

 

ภาพ AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ