สภาฝรั่งเศสห้ามบำบัดแก้เพศวิถี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาฝรั่งเศสลงมติเป็นเอกฉันท์ห้ามไม่ให้มีการบำบัดเพื่อเปลี่ยนแปลงเพศวิถีของชาวเกย์ เพื่อยกระดับการคุ้มครองสิทธิ์กลุ่มผู้รักเพศเดียวกัน

ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรฝรั่งเสสเมื่อวานนี้มติ 142 ต่อ 0 เสียง เห็นชอบร่างกฎหมายลงโทษผู้ที่เกี่ยวข้องกับความพยามเปลี่ยนแปลงเพศวิถี หรือ อัตลักษณ์ทางเพศของผู้รักเพศเดียวกันหรือ LGBT

โดยผู้ที่ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานพยายามบำบัดแก้เพศวิถีจะถูกลงโทษจำคุกเป็นเวลา 2 ปี และปรับเงิน 30,000 ยูโร หรือ เกือบ 1,200,000 ล้านบาท แต่หากเป็นการกระทำต่อเด็ก หรือ กลุ่มเปราะบาง โทษจำคุกจะเพิ่มขึ้นเป็น 3 ปี  และ ปรับเงิน 40,000 ยูโร หรือ 1,600,000 บาท

กองทัพไต้หวันจัดงานสมรสให้คู่รัก LGBT เป็นครั้งแรก

ชะตากรรมคนข้ามเพศในเมียนมาร์

เอลิซาเบธ โมเรโน รัฐมนตรีว่าการกระทวงความเท่าเทียมทางเพศของฝรั่งเศส ระบุว่าการใช้กฎหมายฉบับใหม่นี้เป็นการส่งสัญญาณอย่างชัดเจนว่าผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการกระทำเช่นนี้สามารถร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่ายกว่าเดิม แม้การบำบัดแก้เพศวิถีได้ถูกจัดให้เป็นอาชญากรรมอยู่แล้วภายใต้กฎหมายหลายฉบับที่มีจุดประสงค์ต่อต้านความรุนแรงและการดำเนินกิจกรรมทางการแพทย์ที่ผิดกฎหมาย

ไหว้ตรุษจีน 2565 สิ่งที่ต้องรู้ เสริมความเป็นสิริมงคล

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ครม.เติมเงินเข้าบัตรคนจน คนละ 600 บาท แบ่งจ่ายเดือนละ 200 บาท เริ่ม 1 ก.พ.นี้

ก่อนหน้านี้ หลายประเทศในยุโรปได้ผ่านกฎหมายห้ามการบำบัดแก้เพศวิถีของชาวเกย์ เช่น เยอรมนี มอลตา และ บางส่วนของสเปน ขณะที่เบลเยียม เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ กำลังพิจารณาออกกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน  

ขณะที่การบำบัดเพื่อเปลี่ยนแปลงบุคคลเช่นนี้ไม่เป็นที่ยอมรับในทางวิทยาศาสตร์เช่นกัน 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ