“ไบเดน” ขู่คว่ำบาตร “ปูติน” หากรัสเซียบุกยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ ขู่คว่ำบาตร ผู้นำรัสเซียโดยตรง หากเปิดฉากบุกยูเครน

ตึงเครียด! นาโตรุกหนัก วางกำลังทหารทั่วยุโรป รับมือวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

จับตาวิกฤต “รัสเซีย-ยูเครน” สงครามใกล้จะปะทุหรือไม่

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จะพิจารณาคว่ำบาตรประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เป็นการส่วนตัว หากรัสเซีย เปิดฉากบุกยูเครน ซึ่งจะส่งผลกระทบที่ใหญ่หลวงตามมาแก่ประชาคมโลก และอาจถือเป็นการรุกรานครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

โดย ไบเดน เน้นย้ำ ถึงความจำเป็นที่กองกำลังองค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือหรือนาโต (NATO) จะต้องเสริมกำลังในยุโรปตะวันออก เพื่อให้ชาติพันธมิตรมั่นใจว่าจะได้รับการปกป้อง แต่ยืนยันว่า รัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ส่งทหารไปประจำการในยูเครนโดยตรง

รพ.ธนบุรีฯ เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 เข็ม 4

ซึ่งถ้อยแถลงดังกล่าวของไบเดน มีขึ้นในขณะที่ผู้นำหลายชาติตะวันตกเตือนว่า รัสเซียจะต้องชดใช้อย่างหนักหากบุกยูเครน โดยคาดว่าจะมีการใช้มาตรการคว่ำบาตรขั้นรุนแรงต่อรัฐบาลมอสโกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ฝั่งทางการมอสโกกล่าวหาสหรัฐฯ และประเทศอื่น ๆ ว่า เป็นฝ่ายเพิ่มความตึงเครียดในประเด็นดังกล่าว และปฏิเสธข้อกล่าวหาเตรียมเปิดฉากโจมตียูเครน

"อาคเนย์ประกันภัย" เจอพิษโอมิครอน ประกาศ "เลิกประกอบธุรกิจ"

หนุ่มโหดบุกยิงสารวัตรกำนันพร้อมเพื่อนดับ


ทั้งนี้ รัสเซียส่งกำลังทหารราว 1 แสนนาย ประจำการใกล้ชายแดนของยูเครนประเทศเพื่อนบ้านทางตะวันตกเฉียงใต้ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ส่งผลทำให้ความตึงเครียดในภูมิภาคพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ