กอริลลาเพศผู้อายุยืนสุดในโลกสิ้นลม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สวนสัตว์แอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ เปิดเผยว่า “เจ้าออสซี่” (Ozzie) กอริลลาเพศผู้ที่อายุยืนที่สุดในโลก ได้สิ้นลมหายใจแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ขณะมีอายุได้ 61 ปี

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์แอตแลนตา พบร่างของ “ออสซี่”   เมื่อช่วงเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น  ซึ่งตลอดช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้านั้นเจ้าออสซี่ไม่ยอมกินน้ำกินอาหาร พร้อมทั้งมีอาการใบหน้าบวม และ  อ่อนแรง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุการตายที่แน่ชัด

อย่างไรก็ตามเมื่อปีที่แล้วทางสวนสัตว์พบว่า ออสซี่เป็นหนึ่งในกอริลลา 13 ตัว  ที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19  ซึ่งคาดว่าติดมาจากพนักงานดูแลสัตว์ แม้ว่าพนักงานคนดังกล่าวจะได้รับวัคซีนครบแล้ว และสวมอุปกรณ์ป้องกัน โดยพนักงานคนดังกล่าวไม่แสดงอาการป่วยใดๆ

โวยคลินิกศัลยกรรม ลืมผ้าก๊อซทำนมเน่า

ชาวประมง หวั่น ผลกระทบน้ำมันรั่วกลางทะเล

สำหรับเจ้าออสซี่มีอายุ 61 ปี  นับเป็นกอริลลาเพศผู้ที่มีอายุมากที่สุดในโลก และมากที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจาก  ฟาเทา  ของสวนสัตว์ในกรุงเบอร์ลิน ที่มีอายุ 64 ปี และ เฮเลนแห่งสวนสัตว์หลุยส์วิลล์ ที่มีอายุ 63 ปี  ซึ่งทั้งสองตัวเป็นกอริลลาเพศเมีย

เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. นี้

รพ.นพรัตนราชธานี เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 4 ผ่านเครือข่ายมือถือ เริ่ม 27 ม.ค. 65

โดย ออสซี่  ได้เข้ามาเป็นสมาชิกของสวนสัตว์แอตแลนตาตั้งแต่ปี 1988  และยังทำหน้าที่เป็นพ่อพันธุ์ให้ลูกกอริลลาแก่สวนสัตว์แห่งนี้ถึง 12 ตัว

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ