ยอดป่วยโควิดทั่วโลก ทะลุ 360 ล้านคน อียู ไฟเขียวใช้ยาต้านของไฟเซอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์การอนามัยโลก เผย ยอดผู้ป่วยโควิด 19 สะสมทั่วโลกทะลุ 360 ล้านคน อียู ไฟเขียวยาต้านโควิด "แพกซ์โลวิด" ของไฟเซอร์ แบบมีเงื่อนไขแล้ว

ข้อมูลล่าสุดองค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 รวมกันมากกว่า 360 ล้านคน และตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่กว่า 5 ล้าน 6 แสนคน

โดยที่สหรัฐฯ ประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิตสะสมสูงที่สุด มีผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 74 ล้านคน และเสียชีวิตเกือบ 9 แสนคน ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสหรัฐฯ กำลังลดลงอย่างรวดเร็วทั่วประเทศ หลังจากการระบาดรุนแรงของสายพันธุ์โอมิครอน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลยังอยู่ใกล้ระดับสูงสุด ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มขึ้น

นานาชาติแห่จองยาต้านโควิดของไฟเซอร์ | 8 พ.ย. 64 | รอบโลก DAILY

เหตุใด "นพ.ยง" ชี้ โควิด 19 ไม่มีโอกาสเป็น "โรคประจำถิ่น"?

ส่วนที่อังกฤษ สำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ที่ 89,176 คน และผู้เสียชีวิตภายในช่วง 28 วันหลังตรวจพบเชื้อที่ 277 คน ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ในสหราชอาณาจักรไ ด้ลดลงต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม  แต่ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา การลดลงได้ชะลอตัวและเริ่มคงที่ โดยวนเวียนอยู่ที่ระดับ 9 หมื่นคน

องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) ได้อนุมัติใช้งานยาเม็ดต้านไวรัสโควิด 19 "แพกซ์โลวิด" ของบริษัทไฟเซอร์ แบบมีเงื่อนไขแล้ว สำหรับรักษาผู้ป่วยวัยผู้ใหญ่ที่มีความเสี่ยงจากการเจ็บป่วยรุนแรง การรับรองนี้จะเปิดทางให้ชาติสมาชิกอียู สามารถใช้ยานี้ได้ หลังก่อนหน้านี้ องค์การยาแห่งสหภาพยุโรป ได้กำหนดแนวทางสำหรับการใช้รักษาฉุกเฉินไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทั้งนี้ มีชาติสมาชิกอียูไม่กี่ประเทศที่ซื้อยา แพกซ์โลวิด ของไฟเซอร์แล้ว ได้แก่ อิตาลี เยอรมนี และเบลเยียม

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ