"บอง บอง" ลูกเผด็จการมาร์กอส ขึ้นเวทีหาเสียงเลือกตั้งปธน.ฟิลิปปินส์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ช่วงเวลาแห่งการหาเสียงในฟิลิปปินส์เริ่มขึ้นแล้ว ก่อนจะมีการเลือกตั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ โดย"บอง บอง" จับมือลูกสาวดูแตร์เต้ ซึ่งเป็นคู่ชิงรองปธน.ขึ้นเวที

การหาเสียงประธานาธิบดีในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นกลางปีนี้ในฟิลิปปินส์เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยบรรดาผู้สมัครชิงตำแหน่งมีเวลาราวสามเดือนในการเรียกคะแนนสนับสนุน และเมื่อวานนี้ นายเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ หรือบองบอง วัย 64 ปี ลูกชายของอดีตเผด็จการมาร์กอส ได้ขึ้นเวทีหาเสียง

โดยในเวลานี้ บองบองถือเป็นผู้สมัครตัวเต็งที่จะคว้าชัยในการเลือกตั้ง เพราะโพลล่าสุดแสดงเห็นว่า กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามสนับสนุนเขา

"สิงคโปร์" ครองแชมป์สถานที่สุดฮิตในอินสตาแกรม

โตเกียวขอรัฐต่อภาวะกึ่งฉุกเฉินรับมือโควิด

 

สำหรับการขึ้นเวทีเมื่อวานนี้ บองบองได้ให้คำมั่นในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และจะยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนชาวฟิลิปปินส์ที่ย่ำแย่หนักในช่วงการระบาดของโควิด 19 ซึ่งเขายังย้ำว่า การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเท่านั้นจะเป็นก้าวแรกสู่การเอาชนะทั้งวิกฤตเศรษฐกิจ และวิกฤตโรคระบาด

หุ้นพุ่งทะลุ 1,700 จุด ตามภูมิภาค จากเงินไหลเข้าดันบาทแข็งสุดในเอเชีย

ส่วนคู่ชิงรองประธานาธิบดีของเขาคือ ซาร่า ดูแตร์เต้ คาร์ปิโอ ลูกสาวของประธานาธิบดีรอดริโก ดูแตร์เต้ ผู้นำคนปัจจุบันนั้นเอง โดยในเวลานี้เธอก็มีคะแนนความนิยมนำอยู่ในฐานะผู้ท้าชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดี

สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้จะจัดขั้นในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ โดยเป็นการเลือกประธานาธิบดี รองประธานาธิบดี สมาชิกสภานิติบัญญัติราว 300 ที่นั่ง และเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นอีกราว 18,000 ตำแหน่ง โดยจะมีประชาชนราว 67.5 ล้านคนเป็นผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง

สหรัฐฯ พบกวางหางขาวติดโควิด-19 โอมิครอน หวั่นเกิดสายพันธุ์ใหม่

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ