ผู้นำมาซิโดเนียเหนือจูงมือเด็กดาวน์ซินโดรมถูกบูลลี่ ไปส่ง รร.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดีมาซิโดเนียเหนือ จูงมือเด็กหญิงดาวน์ซินโดรม วัย 11 ปี ที่ถูกบูลลี่ ไปส่งโรงเรียน เพื่อสนับสนุนเรื่องความเท่าเทียม

ประธานาธิบดี สเตโว เพนดารอฟสกี (Stevo Pendarovski) ของมาซิโดเนียเหนือ เดินจูงมือเด็กหญิง “เอมบลา เอเดมี” (Embla Ademi) เด็กหญิงที่เป็นดาวน์ซินโดรม วัย 11 ปี ไปส่งที่โรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในเมือง โกสติวาร์ หลังจากเด็กหญิงรายนี้เผชิญกับการถูกเลือกปฏิบัติ

โดยประธานาธิบดี เพนดารอฟสกี เข้าพบผู้ปกครองของเด็กหญิงคนดังกล่าว เพื่อรับฟังปัญหา ก่อนจะเดินไปส่งหนูน้อยเอเดมี ถึงหน้าประตูโรงเรียน ด้วยตัวเอง

สาวป่วย "ดาวน์ซินโดรม" สานฝันเป็นผู้ประกาศข่าวพยากรณ์อากาศ

กลั่นแกล้งในโรงเรียน ปัญหาใหญ่ที่ต้องร่วมมือกันแก้ไข

สองมือแม่! เบื้องหลังฉากชีวิต "ศิลปินเด็กดาวน์" คนแรกของไทย

ผู้นำมาซิโดเนียเหนือ ระบุว่า สาเหตุที่ตนเองตัดสินใจเดินทางมาที่นี่ก็เพื่อให้การสนับสนุนหนูน้อยเอเดมีและครอบครัว รวมถึง ต้องการแสดงให้เห็นว่า ทุกคนในประเทศเท่าเทียมกัน พร้อมกล่าวด้วยว่า การอยู่ร่วมกันเป็นหลักการพื้นฐานที่ต้องให้การสนับสนุน

โฆษกประจำทำเนียบประธานาธิบดีมาซิโดเนียเหนือ เปิดเผยว่า เด็กหญิงเอเดมีเผชิญการถูกกลั่นแกล้งรังแกในโรงเรียน เนื่องจากเธอเป็นดาวน์ซินโดรม หรือภาวะทางพันธุกรรมที่ทำให้เกิดความบกพร่องในการเรียนรู้ ซึ่งจะมีโครงสร้างทางใบหน้าที่เป็นลักษณะเฉพาะ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้ปกครองของเด็กในชั้นเรียนเดียวกันของเอเดมี ยื่นคำร้องให้ไล่เธอออกจากห้อง และขอให้เธอได้รับการศึกษาแยกจากเด็กคนอื่น ๆ

อย่างไรก็ตาม เด็กหญิงรายนี้ได้กลับเข้าชั้นเรียนปกติ แต่มีผู้ช่วยส่วนตัวระหว่างการเรียนการสอน

ทั้งนี้ รายงานของยูนิเซฟและองค์กรเพื่อคนพิการแห่งยุโรป (EDF) ระบุในปี 2018 ว่า เด็ก ๆ ที่มีความทุพพลภาพในมาซิโดเนียเหนือ ไม่สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือและโอกาส ทั้งยังต้องเผชิญกับการเลือกปฏิบัติและการตีตราจากสังคมด้วย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ