ทหารรัสเซียบุกประชิดเมืองหลวงยูเครนแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ล่าสุดหลังกองกำลังรัสเซียบุกเข้ายูเครนจากแทบทุกทิศทุกทางเมื่อวานนี้ แล้วค่อยๆยึดพื้นที่สำคัญต่างๆไปเรื่อยๆ อย่างโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ก็มีการยืนยันจากฝ่ายยูเครน ว่าตกอยู่ภายใต้การควบคุมของรัสเซียแล้ว ล่าสุดในเวลานี้ ทหารรัสเซียเข้ามาประชิดเมืองหลวงแล้ว และกำลังเกิดการปะทะกันที่ฐานทัพอากาศแห่งหนึ่งชานกรุงเคียฟ

การปะทะกันระหว่างทหารรัสเซียและกองกำลังของยูเครนเกิดขึ้นที่ฐานทัพอากาศแห่งหนึ่ง ชานกรุงเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน เพราะในเวลานี้กองกำลังรัสเซียบุกประชิดถึงเมืองหลวงเรียบร้อยแล้ว และสื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่า ถ้าหากรัสเซียยึดฐานทัพอากาศแห่งนี้ได้สำเร็จ หลังจากนั้นก็จะเข้าบุกยึดกรุงเคียฟได้ไม่ยาก

ด้านประธานาธิบดี โวโลดิเมียร์ เซเลนสกี้ ผู้นำยูเครน ออกแถลงการณ์ ระบุว่า  เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นวันแรกที่กองกำลังรัสเซียบุกยูเครน มีรายงานชาวยูเครนเสียชีวิต 137 คน ในจำนวนดังกล่าวมีทั้งทหารและพลเรือนรวมอยู่ด้วย

นาโตยังไม่มีแผนส่งกำลังช่วยยูเครน

รัสเซีย ยันส่งทหารประชิดยูเครน เพื่อป้องกันตัวเท่านั้น เมินสหรัฐฯขู่คว่ำบาตร

ผู้นำยูเครนยังระบุว่า เขาได้คุยกับบรรดาผู้นำชาติสมาชิกสหภาพยุโรป 27 ชาติ ว่ายูเครนจะสามารถเข้าเป็นสมาชิกนาโต้ได้มั้ย แต่เขากลับไม่ได้รับคำตอบ  โดยทหารรัสเซียได้เข้าควบคุมสนามบินกอสโทเมลเอาไว้ได้แล้ว ซึ่งเป็นสนามบินสำหรับการขนส่งสินค้า อยู่ห่างจากกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศยูเครน เพียงประมาณ 20 กิโลเมตรเท่านั้น

บททดสอบครั้งใหญ่! เมื่อดาวตลก “เซเลนสกี” ต้องพายูเครน ให้รอดพ้น “ปูติน”

ขณะที่ เดนิส ชมิฮาล (Denys Shmyhal) นายยกรัฐมนตรียูเครน แถลงเปิดเผยว่าโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล ในเมืองพรีเพียต ทางภาคเหนือของยูเครน ซึ่งห่างจากกรุงเคียฟประมาณ 130 กิโลเมตร ได้ถูกกองทัพรัสเซียบุกยึดเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งแม้ว่าโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เชอร์โนบิล และ เมืองพรีเพียต จะถูกทิ้งร้างมานานกว่า 30 ปี หลังจากเกิดเหตุระเบิดครั้งใหญ่จนเกิดการรั่วไหลของกัมมันตรังสี แต่ทีมที่ปรึกษาประจำทำเนียบประธานาธิบดียูเครน เตือนว่าโรงไฟฟ้าแห่งนี้ยังมีเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่กระบวนการยุติการทำงานยังไม่สิ้นสุดอีกถึง 15 เครื่อง และ ยังมีกากนิวเคลียร์หลงเหลืออยู่ ดังนั้นหากเกิดการยิงปะทะกัน อาจนำไปสู่หายนะทางสิ่งแวดล้อมครั้งใหญ่ของยุโรป

นับตั้งแต่เมื่อวานนี้ สถานการณ์เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย หลังจากในช่วงเช้าตรู่ตามเวลาท้องถิ่น หรือช่วงราว 10 นาฬิกาตามเวลาในประเทศไทย กองทัพรัสเซียบุกเข้ายูเครนจากทุกทิศทาง ทิศเหนือข้ามมายังเบลารัส ทิศใต้มาจากแคว้นไครเมีย และทางตะวันออกเข้ามาจากพื้นที่ภูมิภาคดอนบาส ซึ่งกลุ่มกบฏยึดครอง

แต่การปะทะกันอย่างหนักหน่วงเมื่อวานนี้ มีรายงานเกิดขึ้นที่เมืองคาร์ดิฟ ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของประเทศ .

ราคาทองวันนี้ร่วง 500 บาท นักลงทุนคาดวิกฤตยูเครนไม่บานปลาย

โดยรายงานระบุว่า เมื่อวานนี้ กองกำลังยูเครนเข้าปะทะกับทหารรัสเซียตลอดแนวชายแดน และเกิดการปะทะกันตลอดแนวถนนที่เชื่อมต่อไปยังเมืองคาร์คิฟ โดยจากภาพจากเห็นรถถังได้รับความเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตนอนอยู่ตามพื้นถนนด้วย ซึ่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ที่เมืองคาร์คิฟ ประชาชนระบุว่า ได้ยินเสียงระเบิด และการยิงปะทะกันตลอดทั้งคืน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ