ปูตินล้มโต๊ะเจรจา! กล่าวหาปธ.ยูเครนเป็นก่อการร้าย จี้กองทัพเลิกหนุน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความหวังสงครามยูเครนจะยุติลงเลือนลาง เมื่อ "ปูติน" ออกมากล่าวหาประธานาธิบดียูเครนเป็น "ก่อการร้าย" ล้มโต๊ะเจรจาที่จะเกิดขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมง

กองทัพรัสเซียบุกเข้าสู่ชานเมืองกรุงเคียฟ ด้วยการโจมตีทั้งทางบกและอากาศ ขณะที่กองทัพยูเครนพยายามปก้องเมืองหลวง ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน ลั่นไม่ยอมจำนน

การเจรจาทางการทูตล้มเหลว หลังมีข่าวว่าทั้งสองประเทศจะเปิดเจรจา แต่เพียงไม่ชั่วโมงหลังจากนั้น ความหวังการเจรจาทางการทูตก็หมดไป เมื่อประธานาธิบดีวลาดีเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย กล่าวหาประธานาธิบดียูเครนว่าเป็นก่อการร้ายและเรียกร้องให้กองทัพยูเครนเลิกสนับสนุน

สงครามใกล้จบ! รัสเซียตอบรับประธานาธิบดียูเครนเรียกร้องให้เจรจา

รัสเซียเดินหน้าโจมตี “ยูเครน” รอบทิศทาง

อังกฤษ ชี้ "รัสเซีย"เล็งยึดยูเครนทั้งประเทศ

 

ก่อนหน้านี้ รัสเซียส่งสัญญาณว่าพร้อมเจรจาตามคำเรียกร้องของยูเครน แต่ไม่นานนักประธานาธิบดีปูติน ก็ออกมากล่าวหาว่าประธานาธิบดียูเครนเป็นก่อการร้าย และเรียกร้องให้กองทัพยูเครนเลิกสนับสนุน ทำให้ความหวังทางการทูตที่เกิดขึ้นเพื่อยุติสงครามมืดลง เพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทางการรัสเซีย เผยแพร่การประชุมของประธานาธิบดีปูติน ร่วมกับสภาความมั่นคง โดยเป็นท่าทีที่แข็งกร้าวต่อสงครามยูเครน โดยนักวิเคราะห์ทางการทหารตะวันตกคาดว่ารัสเซียใช้กำลังทหารมากถึง 60% ของกองทัพในการบุกยูเครนครั้งนี้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เป็นวันที่ 2 ที่รัสเซียโจมตียูเครนทั่วประเทศ แต่กองทัพยูเครนไม่สามารถต้านการบุกเข้ามาของกองทัพรัสเซียได้ ในขณะนี้มีการต่อสู้หลายจุดรอบกรุงเคียฟ ที่กองทัพรัสเซียพยายามจะเข้ายึดจากหลายด้านพร้อมกัน

กองทัพยูเครนพยายามสกัดการรุกคืบของกองทัพรัสเซียที่เข้ามาจากเบลารุส เพื่อเข้าสู่กรุงเคียฟ ขณะที่การสู้รบยังเกิดขึ้นในหลายเมืองใหญ่ โดยเฉพาะเมือง Kharkiv ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของยูเครน ที่ใกล้กับพรมแดนรัสเซียและทางตอนใต้ของเมือง Kherson ที่เผชิญกับการรุกคืบเข้ามาของทหารรัสเซียจากไครเมีย

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ