รัสเซียประกาศรายชื่อ 48 ประเทศ “ไม่เป็นมิตร” มีไต้หวัน ยังไร้ไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัสเซียรับรองรายชื่อประเทศที่ไม่เป็นมิตรเพิ่มเป็น 48 ประเทศ-ดินแดน ที่น่าสนใจคือมีการระบุ “ไต้หวัน” เป็น “ประเทศ” แต่ยังไร้ไทย แม้จะร่วมสนับสนุนมติสมัชชาใหญ่สหประชาชาติประณามการบุกยูเครน

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 สำนักข่าว RIA ของรัฐบาลรัสเซียได้ทวีตข้อความ (Tweet) ประกาศรายชื่อประเทศที่มีการกระทำที่ไม่เป็นมิตร ต่อรัสเซียเพิ่มเป็น 48 ประเทศและดินแดน

โดยคณะรัฐมนตรีรัสเซียมีมติรับรองรายชื่อดังกล่าวต่อพลเมืองและกิจการของรัสเซียแล้วทั้งหมด ประกอบด้วย ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ไอซ์แลนด์ แคนาดา สหรัฐอเมริกา ลิกเตนสไตล์ โมนาโก นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ เกาหลีใต้ ซานมารีโน สิงคโปร์ ไต้หวัน ยูเครน มอนเตเนโกร สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น แอลเบเนีย อันดอร์รา นิวซีแลนด์ มาซิโดเหนือ

เงินเฟ้อแนวโน้มพุ่งไม่หยุด จากทิศทางราคาน้ำมันทะยานขึ้นจากสงคราม

สัมพันธ์จีน-รัสเซียยังแข็งแกร่ง ชาติตะวันตกรุมประณาม

และสหภาพยุโรป 27 ประเทศ ประกอบด้วย ออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย ฮังการี เยอรมนี กรีซ เดนมาร์ก ไอร์แลนด์ สเปน อิตาลี ไซปรัส ลัตเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก มอลตา เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลวาเกีย สโลวีเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส โครเอเชีย สาธารณรัฐเช็ก สวีเดน และเอสโตเนีย

หุ้นร่วง "ทอง-น้ำมัน"พุ่ง หลังสหรัฐระงับนำเข้าน้ำมันรัสเซีย

สภาพอากาศวันนี้ !! อุตุฯ เตือน 22 จังหวัดทั่วไทยรับมือฝนตก

น่าสังเกตว่าไม่มีรายชื่อของประเทศไทยรวมอยู่ด้วย แม้ว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ร่วมออกเสียงสนับสนุนมติของสมัชชาใหญ่สหประชาชาติ ร่วมประณามรัสเซียต่อการบุกยูเครน และเป็นที่น่าสนใจ คือ ในรายชื่อ “ประเทศ” ดังกล่าวนี้ มี “ไต้หวัน” รวมอยู่ด้วย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ