ทางการจีนเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเครื่องบินตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไชนาอีสเทิร์น แอร์ไลส์ ซึ่งเป็นเจ้าของเครื่องบินที่เกิดเหตุตก ในเขตปกครองตนเองกวางซี พร้อมผู้โดยสารกว่า 100 คน เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิต ขณะที่ทางการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ค้นหาผู้รอดชีวิต

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายร้อยคนถูกส่งไปยังจุดเกิดเหตุในอำเภอเต็ง (Teng County )  ใกล้เมืองอู่โจว ( wuzhou) ของเขตปกครองตนเองกวางซีจ้วง เพื่อค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินโบอิ้ง737-800 ของสายการบิน ไชนาอีสเทิร์น ร่ววงกระแทกพื้นเมื่อช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสาร 123 คน และ ลูกเรืออีก 9 คน

ส่วน ไชนาอีสเทิร์น แอร์ไลส์ ยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว และได้เปลี่ยนเว็บไซต์เป็นสีขาวดำเพื่อไว้อาลัย แต่ยังไม่ระบุถึงจำนวนผู้เสียชีวิต หรือ รายละเอียดอื่นๆ 

คนร้ายขับรถพุ่งใส่นักแสดงงานคาร์นิวัลเบลเยียม ดับ 6 ราย

เครื่องบิน "ไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ส" ตก 133 ชีวิตยังไม่ทราบชะตากรรม

 

ส่วนสื่อมวลชนของจีนรายงานว่าสายการบินดังกล่าวได้ระงับการใช้งานเครื่องบินโบอิ้งรุ่น  737-800 ทุกลำ 

เปิดสาเหตุ รัสเซีย-ยูเครน ยังบรรลุข้อตกลงยุติสงครามไม่ได้

ขณะที่ ประธานิบดี สีจิ้นผิง ระบุว่ารู้สึกช็อกกับเหตุเครื่องบินตกเมื่อวานนี้และสั่งให้สืบสวนหาสาเหตุทันที  โดยสำนักงานบริหารการบินพลเรือนของจีนระบุว่าเครื่องบินลำดังกล่าวมีต้นทางจากเมืองคุนหมิง ไปยังเมืองกวางโจวในมณฑลกวางตุ้ง ได้สูญเสียการติดต่อระหว่างอยู่บนท้องฟ้าเหนืออำเภอเต็ง  ใกล้เมืองอู่โจว

รัสเซีย ขีดเส้นตายเมืองมาริอูปอล ให้วางอาวุธ ยูเครนลั่นไม่ยอมแพ้

ด้านเว็บไซต์ ไฟล์เรดาร์ ทเวนตี้โฟร์ (FlightRadar24) ได้แสดงข้อมูลที่ชี้ให้เห็นว่าเที่ยวบินดังกล่าวได้ลดระดับการบินอย่างรวดเร็วจากความสูง 8,870 เมตร เหลือ 982 เมตร ในระยะเวลาเพียง 3 นาที ก่อนที่ข้อมูลการบินจะยุติไปเมื่อเวลา 14.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ