ทอร์นาโดเกือบ 50 ลูก ถล่มยับทางใต้สหรัฐฯ เสียชีวิต 1


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุทอร์นาโดเกือบ 50 ลูก พัดถล่มหลายรัฐทางตอนใต้ของสหรัฐฯ สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เสียชีวิตแล้ว 1 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไบรอัน เอ็มฟิงเกอร์ ช่างภาพข่าวและนักล่าพายุชาวอเมริกัน แชร์ภาพพายุทอร์นาโด และลมกระโชกแรง ที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ เฉพาะที่เท็กซัสรัฐเดียว ถูกพายุทอร์นาโดถล่มกว่า 25 ลูก ในจำนวนนี้ 2 ลูก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนกว่า 1,000 หลัง และทำให้เกิดไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง

มีภาพวินาทีระทึกของรถกระบะสีแดงที่ถูกลมพายุพัดจนพลิกคว่ำ แต่ไม่กี่วินาทีต่อมา ก็พลิกกลับมาตั้งตรง และขับต่อไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

พ่อแม่ลูก ขี่จยย.บุกขโมยถังแก๊สชาวบ้าน

จับตา ปอ - โรเบิร์ต เข้ารายงานตัว สภ.เมืองนนทบุรี คดี "แตงโม"

ส่วนที่เมืองราวน์ร็อก (Round Rock) มีภาพทอร์นาโดพัดถล่มกลางลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าวอลมาร์ต ทำให้ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีหลบลมพายุเข้าไปด้านในห้างฯ กันจ้าละหวั่น

นอกจากนี้ ยังมีรัฐมิสซิสซิปปี ที่โดนพายุถล่มอย่างน้อย 18 ลูก รวมถึงลุยเซียนา และโอคลาโฮมา ที่ได้รับผลกระทบไปด้วย

เบื้องต้น คาดว่าพายุจะค่อย ๆ อ่อนกำลังลง ระหว่างเคลื่อนที่มุ่งหน้าไปทางตะวันออก แต่คาดว่าจะยังทำให้เกิดสภาพอากาศแปรปรวนตลอดเส้นทางที่พัดผ่าน

อาแจ็กซ์พร้อมปล่อย "เทน ฮาก" คุมแมนฯยู

สูญ 3 แสน! หนุ่มช่างภาพจอดรถงีบข้างทาง ตื่นมาตกใจ ถูกขโมยของเกลี้ยง

จนถึงขณะนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน เป็นหญิงชราวัย 73 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 10 คน และสภาพบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายราบเป็นหน้ากลอง หลังพายุทอร์นาโดพัดผ่านไป ชาวบ้านในพื้นที่เล่าว่า ช่วงที่พายุถล่ม ได้ยินเสียงกระจกแตกต่อเนื่อง ความรู้สึกเหมือนอยู่ในภาพยนตร์ภัยพิบัติ

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ