ผู้แทนเจรจายูเครนเผยรัสเซีย “ตกลงปากเปล่า” รับข้อเสนอ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยูเครนเผยรัสเซียให้คำตอบด้วยวาจา รับข้อเสนอหลัก ๆ ของยูเครน เพิ่มความหวังว่าการเจรจายุติการสู้รบกำลังคืบหน้า และอาจนำไปสู่การพบกันในระดับผู้นำ

เดวิด อาราคาเมีย หนึ่งในคณะผู้แทนเจรจาของยูเครน บอกกับสถานีโทรทัศน์ยูเครนว่า รัสเซียได้ให้คำตอบอย่างเป็นทางการ โดยยอมรับข้อเสนอทั้งหมดของยูเครน ยกเว้นประเด็นไครเมีย ซึ่งถูกรัสเซียผนวกเข้าเป็นส่วนหนึ่งในปี 2014

นอกจากนี้ นายอาราคาเมียยังระบุว่า ร่างสนธิสัญญาสันติภาพระหว่างรัสเซียและยูเครนตอนนี้คืบหน้ามากพอที่จะให้มีการหารือระหว่างประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ของยูเครน และประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียได้แล้ว และมีแนวโน้มสูงที่การพบกันใดๆ ของสองผู้นำ จะเกิดขึ้นในตุรกี

“ภูเขาไฟน้ำแข็ง” ทั้งระบบสุริยะจักรวาลพบที่ "ดาวพลูโต" ที่เดียว

ประวัติ “พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที” ขออาสาเป็นผู้ว่าฯ พลิกโฉม กทม.

อนึ่งก่อนหน้านี้ คณะผู้แทนจากรัสเซียและยูเครนได้เจรจากันมาแล้วหลายรอบ ทั้งแบบพบหน้า และแบบผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

ขณะเดียวกัน ทำเนียบประธานาธิบดีคาซัคสถาน เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีคาสซิม โจมาร์ท โตกาเยฟ ผู้นำคาซัคสถาน ได้หารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีปูตินเมื่อวานนี้ (2 เม.ย.) โดยทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่า การบรรลุข้อตกลงที่ยูเครนจะต้องเป็นกลาง ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และปลอดอาวุธนิวเคลียร์ เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง

ขณะที่สำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานอ้างทำเนียบเครมลินว่า ผู้นำรัสเซียได้ชี้แจงกับประธานาธิบดีคาซัคสถานเกี่ยวกับปฏิบัติการพิเศษทางทหารของรัสเซียว่า เป็นการปกป้องภูมิภาคดอนบาส

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ