ของเล่นใหม่เด็กยูเครน ตุ๊กตาเครื่องบินขนส่งสินค้า-ขีปนาวุธ-โดรน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีการวางขายของเล่นใหม่สำหรับเด็กในยูเครน เป็นตุ๊กตารูปเครื่องบินขนส่งสินค้า ขีปนาวุธ และโดรน ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์

โอลกา โทการุก นักข่าวอิสระในยูเครน รายงานว่า ในบางพื้นที่ของยูเครน มีการวางจำหน่าย “ของเล่นเด็ก” ชนิดใหม่ นั่นคือตุ๊กตา แต่เป็นตุ๊กตาที่เข้ากับสถานการณ์ที่รัสเซียกำลังบุกยูเครนในขณะนี้ คือเป็นตุ๊กตารูปเครื่องบินขนส่ง “มาริยา (Mriya)” ตุ๊กตารูปขีปนาวุธ “จาเวลิน (Javelin)” และตุ๊กตารูปโดรน “ไบรักตาร์ส (Bayraktars)”

ชาวมอสโก 200,000 คนเสี่ยงตกงาน หลังบริษัทต่างชาติถอนธุรกิจในรัสเซีย

รัสเซียปิดเงียบ ลูกเรือ "มอสกวา" 500 ชีวิตเป็นตายร้ายดีไม่ชัดเจน

รัสเซียเปิดฉาก “สงครามเฟส 2” เริ่มบุกยูเครนตะวันออกตามคาด

โทการุกอธิบายว่า เครื่องบินขนส่งสินค้ามาริยานั้น เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าขนาดยักษ์ของยูเครนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก แต่ถูกทำลายไประหว่างที่รัสเซียบุกยูเครน คำว่ามาริยา มีความหมายว่า “ความฝัน” ส่วนจาเวลินคือขีปนาวุธที่สหรัฐฯ จัดหาให้กับกองทัพยูเครน และไบรักตาร์สคือโดรนที่ตุรกีมอบให้ยูเครน

ชาตินาโตเห็นพ้องส่งอาวุธหนักให้ยูเครน

ของเล่นใหม่สำหรับเด็กยูเครนนี้มีวางขายอยู่บนเว็บไซต์ https://toys-kopitsa.com.ua/suvenir/ukr_suvenir/ ซึ่งนอกจากของเล่นที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว ยังมีสินค้าจำพวกหมอนลายธงชาติยูเครน หมอนลายใบหน้าประธานาธิบดียูเครนด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังมีการเผยแพร่ภาพนี้ออกไป ก็มีผู้ที่เข้ามาวิพากษ์ว่า การผลิตของเล่นแบบนี้ออกมาคล้ายต้องการปลูกฝังความรุนแรงให้กับเด็ก หรือต้องการให้เด็กไปเป็นทหาร

ซึ่งโทการุกแย้งว่า “ฉันเห็นการตีความผิด ๆ ไม่มีใครในยูเครนต้องการยัดเยียดให้ลูกหลานเราเป็นทหาร เพราะมาริยาไม่ใช่เครื่องบินทหาร แต่เป็นเครื่องบินขนส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ส่งความช่วยเหลือช่วงโควิด-19 แต่ถูกทำลายเพราะรัสเซีย ส่วนจาเวลินเป็นอาวุธป้องกันตัวที่ยูเครนนำมาใช้ก็เพราะรัสเซียบุกเข้ามา”

เธอเสริมว่า “ฉันซื้อมาริยาให้ลูก เพราะมันหมายถึง 'ความฝัน' และมันเป็นสัญลักษณ์ความแข็งแกร่งและการล้มแล้วลุกของยูเครน ฉันจะไม่ซื้อจาเวลิน แต่ก็มีผู้ใหญ่หลายคนมองว่า จาเวลินเป็นของที่ระลึกสำหรับตัวเอง เพราะบางครั้งผู้ใหญ่ก็ต้องการจาเวลินเพื่อปกป้องความฝันของเด็ก ๆ”

3 ชาติพันธมิตร สหรัฐ อังกฤษ ออสเตรเลีย จับมือวิจัย “อาวุธไฮเปอร์โซนิก”

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ