ปธน.ฟิลิปปินส์ ลั่นแบนไก่ชนออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำฟิลิปปินส์ ประกาศว่าจะแบนการชนไก่ออนไลน์ หลังมีกรณีคนหายหลายสิบคน และประชาชนกังวลถึงผลกระทบของการพนันที่มีต่อสังคม

กีฬาชนไก่เป็นกีฬายอดนิยมในฟิลิปปินส์ แต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้สนามชนไก่หลายแห่งต้องปิดตัวลง รัฐบาลฟิลิปปินส์จึงให้สัมปทาน 7 บริษัทในการถ่ายทอดกีฬาชนไก่ และรับพนันออนไลน์ หรือที่เรียกว่า “อี-ซาบอง (e-sabong)”

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดีดูแตร์เต เคยปฏิเสธข้อเรียกร้องที่ให้ยกเลิกการชนไก่ออนไลน์ โดยให้เหตุผลว่ารัฐบาลเก็บภาษีจากอุตสาหกรรมนี้ได้เดือนละประมาณ 640 ล้านเปโซ (ราว 420 ล้านบาท) ซึ่งช่วยเติมรายได้เข้าคลังที่ร่อยหรอเพราะการระบาดของโควิด-19

สุดฮาตร.จับไก่ชนขังคุก โดนขโมยรอเจ้าของรับคืน

เพาะพันธุ์ไก่ชน ราคา 4 ล้าน

โควิดวันนี้ (4พ.ค.) ป่วยปอดอักเสบ 1,638 ราย ยอด PCR+ATK เฉียด 2หมื่นราย

แต่ในเทปบันทึกการแถลงผ่านโทรทัศน์ที่ออกอากาศวานนี้ (3 พ.ค.) ผู้นำฟิลิปปินส์กลับกล่าวว่า “ไก่ชนออนไลน์จะยุติในคืนนี้” ขณะที่นายเอดวาร์โด อาโน รัฐมนตรีมหาดไทยฟิลิปปินส์ บอกว่า ได้แนะนำประธานาธิบดีดูแตร์เตให้แบนไก่ชนออนไลน์ เนื่องจากผลกระทบทางสังคม

กีฬาชนไก่ออนไลน์ถูกจับจ้องในปีนี้ หลังจากมีการอ้างว่าคนที่จัดหาไก่ชนให้ผู้ประกอบการไก่ชนออนไลน์ที่ได้รับอนุญาตถูกต้อง ถูกอุ้มหรือสงสัยว่าถูกฆาตกรรมไป 34 คน นอกจากนี้ ความง่ายในการเข้าถึงแพลตฟอร์มไก่ชนออนไลน์ทำให้เกิดความไม่สบายใจในหมู่ประชาชน เนื่องจากคนที่ชื่นชอบกีฬาไก่ชนติดการพนัน ทิ้งงานและครอบครัว รวมถึงเอาทรัพย์สินไปจำนำกันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทำเนียบประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนหนึ่งบอกกับสำนักข่าวเอเอฟพีเมื่อวานนี้ว่า ยังไม่มีการออกคำสั่งแบนใดๆ

วัคซีนโควิด-19 ยังจำเป็นอยู่ไหม? ฉีดแล้วทำไมถึงยังติดโควิดได้

มิติใหม่แห่งการบิณฑบาต หุ่นพระสงฆ์เท่าคนจริงอุ้มบาตรลอยลงมาจากยอดไม้

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ