อีลอน มัสก์ ขู่จะไม่ซื้อทวิตเตอร์แล้ว ปมบัญชีปลอมและสแปมบอท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีลอน มัสก์ ขู่ยกเลิกดีลการซื้อทวิตเตอร์ จากการไม่ยอมเปิดเผยและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสแปมบอทและบัญชีปลอม

อีลอน มัสก์ ผู้บริหารเทสลาซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะเข้าซื้อทวิตเตอร์ โซเชียลมีเดียรายใหญ่ ด้วยมูลค่า 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านล้านบาท) ล่าสุดเมื่อวาน (6 มิ.ย.) ได้ออกมาขู่ว่า จะยกเลิกดีลการซื้อทวิตเตอร์ โดยกล่าวหาว่า ทวิตเตอร์ละเมิดข้อตกลงในการเข้าซื้อกิจการ โดยการไม่ได้เปิดเผยและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสแปมบอทและบัญชีปลอม

ในจดหมายถึง วิจายา แกดเด หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย นโยบาย และความไว้วางใจของทวิตเตอร์ มัสก์กล่าวหาว่า “ทวิตเตอร์กำลังต่อต้านและขัดขวางสิทธิ์ในข้อมูล”

ทวิตเตอร์เสียค่าปรับ 5 พันล้านบาท หลังเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้โดยมิชอบ

บัญชีปลอม-สแปมบอท ปัญหาของทวิตเตอร์ที่ไม่แก้ไม่ได้

“อีลอน มัสก์” เล็งปลดแบนบัญชีทวิตเตอร์ของ “โดนัลด์ ทรัมป์”

โดยเนื้อความระบุว่า “นี่เป็นการละเมิดอย่างชัดเจนต่อภาระผูกพันของทวิตเตอร์ภายใต้ข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ และมัสก์ขอสงวนสิทธิ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งรวมถึงสิทธิ์ของเขาที่จะไม่บรรลุข้อตกลงในการทำธุรกรรมและสิทธิ์ในการยุติข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ”

ก่อนหน้านี้ มัสก์ได้เรียกร้องให้ทวิตเตอร์เปิดเผยข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบบัญชีปลอมและสแปมบอทของทวิตเตอร์ หลังบริษัทโซเชียลมีเดียอ้างว่า สแปมบอทและบัญชีปลอมมีสัดส่วนน้อยกว่า 5% ของผู้ใช้ทวิตเตอร์

มัสก์กล่าวหาว่า จำนวนบัญชีปลอม-สแปมบอทที่แท้จริงในทวิตเตอร์นั้นมีแนวโน้มที่จะสูงกว่าที่ทวิตเตอร์บอก ซึ่งอาจสูงถึง 90% มัสก์กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้จนกว่าทวิตเตอร์จะจัดเตรียมข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนในประเด็นดังกล่าว

ด้าน พารัก อกราวัล ซีอีโอของทวิตเตอร์ ออกมาสดงท่าทียืนหยัดเข้าข้างเครื่องมือตรวจสอบสแปมที่มีมาอย่างยาวนานของบริษัท

ในแถลงการณ์ในวันเดียวกัน บริษัทกล่าวว่า “ทวิตเตอร์มีข้อมูลและจะยังคงแบ่งปันข้อมูลร่วมกับมัสก์ต่อไป เพื่อทำให้การทำธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ตามเงื่อนไขของข้อตกลงการเข้าซื้อกิจการ”

 

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก AFP

“อีลอน มัสก์” เตรียมลดพนักงานเทสลา 10% หลังเศรษฐกิจแย่ลง

อนามัยโลกชี้ “ฝีดาษลิง” เป็น “ภัยเสี่ยงระดับปานกลาง” ต่อสาธารณสุขโลก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ