เที่ยวญี่ปุ่นพึงระวัง หากไม่ใส่แมสก์ อาจถูกส่งกลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่น ออกกฎให้ นนท.ต่างชาติ สวมหน้ากากอนามัย ปฏิบัติตามมาตรการตลอดระยะเวลาที่อยู่ในญี่ปุ่น หากฝ่าฝืนอาจถูกส่งกลับประเทศ

หน่วยงานการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เข้ามาในประเทศ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย ซื้อประกันสุขภาพ และถูกติดตามตลอดระยะเวลาที่อยู่ในญี่ปุ่น ตามแนวทางที่รัฐบาลกำหนด ก่อนการเปิดประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไปนับตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายนนี้ โดยในช่วงแรกของการเปิดประเทศ ญี่ปุ่นจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพร้อมกรุ๊ปทัวร์เข้าประเทศได้เท่านั้น

มาตราการ ร้องคาราโอเกะ แบบ New Normal ที่ ญี่ปุ่น

ชาวญี่ปุ่นนับพัน แห่ชม “ซากุระบาน” ในกรุงโตเกียว

ซึ่งบริษัทท่องเที่ยวจะต้องชี้แจงกฎระเบียบและควบคุมดูแลให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอยู่เสมอ แม้กระทั่งขณะอยู่ในพื้นที่กลางแจ้งที่มีผู้คนหนาแน่น หากผู้ใดฝ่าฝืน อาจถูกส่งกลับประเทศ

ก่อนหน้านี้ ญี่ปุ่นเริ่มโครงการนำร่องให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 50 คน ส่วนใหญ่เป็นตัวแทนบริษัทนำเที่ยว เพื่อทดสอบความพร้อมของแผนเปิดประเทศ แต่มีผู้เข้าร่วมโครงการ ติดโควิด-19 จำนวน 1 คน

อย่างไรก็ตาม ผู้แทนบริษัทนำเที่ยวจากออสเตรเลีย มองว่าข้อกำหนดให้สวมหน้ากากอนามัย หรือการถูกไกด์นำเที่ยวติดตามตัวตลอดเวลา อาจทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอึดอัดได้

ทั้งนี้ ญี่ปุ่น จะเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก 98 ประเทศและภูมิภาค ที่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในระดับต่ำ รวมถึง สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซียและไทย

"เยนอ่อนค่า" ต่ำสุดในรอบ 20 ปี เทียบเงินดอลลาร์

หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ