รัสเซียเปิดให้บริการ "แมคโดนัลด์" โฉมใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง "แมคโดนัลด์" กลับมาเปิดให้บริการในรัสเซียอีกครั้ง ภายใต้ชื่อ โลโก้ และภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ หลังบริษัทของสหรัฐฯ ประกาศถอนตัว ขายกิจการต่อให้มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านการรุกรานยูเครน

เครือข่ายร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่เคยดำเนินกิจการภายใต้ชื่อ แมคโดนัลด์ กลับมาเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง ในกรุงมอสโก ภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ คือ วกุสโน อี ตอชกา (Vkusno i tochka) ซึ่งแปลว่า "อร่อย แค่นั้นแหละ"

นอกจากชื่อที่เปลี่ยนไปแล้ว โลโก้ ตัว M โค้งสีเหลืองทอง บนพื้นสีแดง ของแมคโดนัลด์ ก็ถูกออกแบบใหม่ เป็นรูปเฟรนช์ฟรายส์สีส้ม 2 ชิ้น เรียงกันเป็นรูปตัว M อยู่ข้างๆ จุดกลมสีแดง ซึ่งคาดว่าอาจจะสื่อถึงแฮมเบอร์เกอร์  ส่วนชื่อเมนูยอดฮิตอย่าง บิ๊กแมค และแมคเฟลอร์รี ก็ถูกเปลี่ยนออกด้วย

แมคโดนัลด์ ทวีต โต้ข่าวลือ ปิดทุกสาขาให้ห้างดัง

ร้องไห้หนักมาก! เฟรนช์ฟรายขาดแคลน "แมคโดนัลด์" ประกาศจำกัดการขาย

ซีอีโอของบริษัท เปิดแถลงข่าวที่ร้านสาขาใหญ่ ในจัตุรัสพุชกิน ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของแมคโดนัลด์สาขาแรกในกรุงมอสโก เมื่อ 32 ปีก่อน ระบุว่า เป้าหมายของบริษัท คือ คงคุณภาพและสิ่งเดิม ๆ ที่ลูกค้ารักเอาไว้ ลูกค้าจะแทบไม่รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงในเรื่องสูตรอาหารและบรรยากาศ ตามสโลแกน "แม้เปลี่ยนชื่อ แต่ความรักยังอยู่"

จากนี้ บริษัทมีแผนจะจ้างงานเพิ่ม เพื่อกลับมาเปิดให้บริการประมาณ 200 สาขา ภายในสิ้นเดือนนี้ และจะขยายให้ครบทั้ง 850 สาขาภายในช่วงฤดูร้อนนี้
ระหว่างงานแถลงข่าว เกิดเหตุวุ่น ๆ ขึ้น เมื่อมีชายคนหนึ่งบุกเข้ามาประท้วง และเรียกร้องให้มีการนำเมนูบิ๊กแมคกลับมา

สำหรับแมคโดนัลด์เปิดสาขาแรกในรัสเซีย ที่กรุงมอสโก เมื่อปี 1990 ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ว่าสหภาพโซเวียตเริ่มเปิดรับแนวคิด วัฒนธรรม และอาหารจากโลกตะวันตก แต่แล้วผลจากสงครามยูเครน ก็ทำให้แมคโดนัลด์ตัดสินใจถอนธุรกิจ และขายต่อกิจการกว่า 800 สาขา ให้กับนักธุรกิจชาวรัสเซีย

บราซิล เรียกร้องปลดล็อกเสรีกัญชา

โควิดวันนี้ (13 มิ.ย. 65) ติดเชื้อใหม่ต่ำกว่า 2 พัน เสียชีวิต 15 ราย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ