ปักกิ่งตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังเกิดคลัสเตอร์บาร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่กรุงปักกิ่งตรวจหาเชื้อครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังเกิดคลัสเตอร์บาร์ พบผู้ติดเชื้อโควิดแล้วราว 200 คน

เจ้าหน้าที่ในกรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ระดมตรวจหาเชื้อโควิด 19 ครั้งใหญ่ เพื่อพยายามควบคุมการระบาดของโควิด-19 ครั้งล่าสุดที่เกิดมาจากคลัสเตอร์บาร์ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์แห่งหนึ่งที่มีประชาชนไปใช้บริการ โดยประชาชนหลายล้านคนต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และประชาชนอีกหลายพันคนต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์

รายงานระบุว่า การระบาดของโควิด -19 ครั้งล่าสุดนี้ พบผู้ติดเชื้อแล้ว 228 คน เชื่อมโยงกับบาร์ที่มีชื่อว่า Heaven Supermarket ตั้งอยู่ใจกลางกรุงปักกิ่ง 

เมืองซีวีโรโดเนสตก์ถูกตัดขาด หลังรัสเซียระเบิดสะพานทิ้ง

ประกาศราชกิจจาฯเพิ่มช่องทางขอรับประโยชน์ทดแทน 4 กรณี ทางอิเล็กทรอนิกส์

ซึ่งร้านดังกล่าวเพิ่งจะกลับมาเปิดได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี่เอง หลังจากทางการกรุงปักกิ่งผ่อนคลายมาตรการ

ด้าน โฆษกเทศบาลนครปักกิ่ง เปิดเผยเมื่อวานนี้ ว่า ทางการกรุงปักกิ่งจะกลับมาใช้มาตรการเข้มงวดอีกครั้งกับผับบาร์อีกครั้งหนึ่ง 

“เราจะดำเนินมาตรการคัดกรองในบาร์และสถานที่ใต้ดิน ร่างบทเรียนจากสิ่งที่เกิด และจะดำเนินงานอย่างเข้มแข็งเพื่อทำให้ถูกต้อง สถานที่ที่การป้องกันโรคระบาดและมาตรการควบคุมไม่ได้ผลอย่างเต็มที่และการระบายอากาศไม่ดี จะถูกสั่งให้ต้องปิดกิจการชั่วคราว” โฆษกเทศบาลนครปักกิ่ง ระบุ

ทั้งนี้ กรุงปักกิ่งรายงานพบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ที่ 2,059 ราย

อย่างไรก็ตาม มาตรการบังคับใช้ที่ตามมาสะท้อนให้เห็นว่า ทางการจีนยังคงพยายามที่จะใช้นโยบายซีโร่โควิด หรือการกดตัวเลขผู้ป่วยให้เป็นศูนย์ ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกเริ่มผ่อนคลายมาตรการและพยายามใช้นโยบายอยู่ร่วมกันกับโควิด-19

การพบคลัสเตอร์ใหม่นี้ยังสร้างความวิตกกังวลให่เศรษฐกิจของจีนอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ไม่นาน จีนเพิ่งจะยกเลิกการล็อกดาวน์ที่กินเวลายาวนานหลายสัปดาห์ในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งถือเป็นเมืองศูนย์กลางการพาณิชย์ที่สำคัญอีกแห่งของจีน

เช็กสถิติวอลเลย์บอลสาวไทย พบ แคนาดา เนชั่นส์ ลีก 2022

อัปเดต โปรแกรมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2022 ได้ที่นี่!

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ