นายกฯ ศรีลังกา ประกาศ “เศรษฐกิจพังทลายลงอย่างสิ้นเชิง”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เศรษฐกิจศรีลังกาได้พังทลายลงอย่างสิ้นเชิงแล้ว คำประกาศของ รานิล วิกรมสิงเห นายกรัฐมนตรีศรีลังกา

ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ศรีลังกา เผชิญกับสภาพเศรษฐกิจทรุดลงอย่างหนัก และในขณะนี้ประเทศนี้กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่เลวร้ายยิ่งกว่าการขาดแคลนเชื้อเพลิง ก๊าซ ไฟฟ้า และอาหาร ส่งผลทำให้ "เศรษฐกิจของประเทศพังทลายลงอย่างสิ้นเชิง"  

ศรีลังกาเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ คาดใช้เงินมากกว่า 30,000 ล้านบาท

"ศรีลังกา"เตรียมขอความช่วยเหลือจากอินเดียเพิ่ม

รานิล วิกรมสิงเห นายกรัฐมนตรีศรีลังกา ระุบว่า ประเทศไม่มีแม้แต่เงินสดที่จะนำเข้าเชื้อเพลิง เพราะรัฐบาลเป็นหนี้บริษัทปิโตรเลียมอยู่จำนวนมาก ซึ่งเป็นสัญญาณที่จะทำให้เศรษฐกิจทรุดตัวลงจนถึงจุดต่ำสุด

 

 

การล่มสลายทางเศรษฐกิจทำให้ผู้คนทั่วทั้งศรีลังกาต้องหาวิธีเอาตัวรอด ขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังเจรจากับจีน อินเดีย และญี่ปุ่น เพื่อขอการระดมความช่วยเหลือและตั้งงบประมาณชั่วคราวในเดือน ส.ค.

รวมถึงการเจรจาอย่างต่อเนื่องกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อหาทางช่วยเหลือ ซึ่งเป็นหนทางที่จะนำพาศรีลังกากลับสู่เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน รัฐบาลประกาศแล้วว่าจะระงับการชำระหนี้ต่างประเทศจำนวน 7 พันล้านดอลลาร์ที่จะครบกำหนดชำระในปีนี้ ระหว่างรอผลการเจรจากับไอเอ็มเอฟ

การล่มสลายทางเศรษฐกิจทำให้ผู้คนทั่วทั้งศรีลังกาต้องหาวิธีเอาตัวรอด ขณะเดียวกัน รัฐบาลกำลังเจรจากับประเทศพันธมิตรทั้ง จีน อินเดีย และญี่ปุ่น เพื่อขอการระดมความช่วยเหลือและตั้งงบประมาณชั่วคราวในเดือน ส.ค.

ร่วมถึงการเจรจาอย่างต่อเนื่องกับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เพื่อทำข้อตกลงกู้ยืมเงินล็อตใหม่เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นหนทางที่จะนำพาศรีลังกากลับสู่เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน ประเทศประกาศแล้วว่าจะระงับการชำระหนี้ต่างประเทศจำนวน 7 พันล้านดอลลาร์ที่จะครบกำหนดชำระในปีนี้ ระหว่างรอผลการเจรจากับไอเอ็มเอฟ

ยอดตายทะลุพัน! ตาลีบันขอทั่วโลกช่วยเหลือ แผ่นดินไหวอัฟกานิสถาน

อสังหาฯ จีนซบเซา ผุดโปรฯ “ใช้ข้าวสาลีดาวน์บ้าน-ซื้อบ้านแถมหมูเป็น ๆ”

ปลดล็อกโควิด-19 ทีละขั้น สู่โรคประจำถิ่น

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ