‘เน็ตฟลิกซ์’ ประกาศปลดพนักงานอีกครั้ง ในรอบ 2 เดือนกว่า 300 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เน็ตฟลิกซ์’ ประกาศปลดพนักงานอีกกว่า 300 คน ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในระยะเวลาไม่ถึง 2 เดือน โดยพบว่ายอดสมาชิกมีแนวโน้มลดลงอีก 2 ล้านคน

การประกาศปลดพนักงานรอบใหม่กว่า 300 คนนี้ส่วนใหญ่เป็นพนักงานในสหรัฐฯ โดยจำนวนดังกล่าวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 4 เปอร์เซนต์ของพนักงานเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ทั้งหมด ซึ่งเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับลดพนักงานไปแล้วรอบหนึ่งประมาณ 150 คน หลังจากเมื่อเดือน เม.ย. พบว่ายอดสมาชิกลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ขณะที่ การประเมินตัวเลขในช่วง 3 เดือน ระหว่าง พ.ค - ก.ค นี้ คาดว่ายอดสมาชิกทั่วโลกจะลดลงอีกประมาณ 2 ล้านคน จากทั้งหมด 220 ล้านคน หลังจากก่อนหน้านี้ลดไป 2 แสนคน

สภาพอากาศวันนี้! ทั่วไทยมีฝนคะนอง ตกหนักในภาคตะวันออก-ใต้ 20 จังหวัด

โควิดวันนี้ (24 มิ.ย.65) ป่วยใหม่ยังทะลุ 2 พัน เสียชีวิต 16 ราย

โดย เน็ตฟลิกซ์ ระบุในแถลงการณ์ว่า การปรับเปลี่ยนที่เกิดขึ้นนี้ก็เพื่อทำให้ต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นมีความสอดคล้องกับการเติบโตของรายได้ที่ลดลง

สำหรับยอดสมาชิกที่ลดลงของเน็ตฟลิกซ์ คาดว่าเกิดจากหลายปัจจัยทั้งการแข่งขันในธุรกิจสตรีมมิงที่ดุเดือดขึ้น การห้ามแชร์พาสเวิร์ด และ การปรับขึ้นราคาบริการในสหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ

ขณะที่จากการสำรวจในสหรัฐพบว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้บริโภคยกเลิกบริการสตรีมมิงเป็น เพราะต้องการประหยัดเงิน โดยเน็ตฟลิกซ์พยายามแก้ไขปัญหาธุรกิจชะลอตัวด้วยการหาโฆษณาเข้ามาทดแทนรายได้จากสมาชิกที่หดหายไป
 

“ไนกี้” ประกาศถอนกิจการในรัสเซียถาวร ปิดเว็บ-แอป-หน้าร้านทั้งหมด

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ