ไฟไหม้เรือข้ามฟากในฟิลิปปินส์ ตาย 1 คน สูญหาย 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุระทึกที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเรือข้ามฟากพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือนับร้อยคน ติดไฟลุกไหม้ท่วมลำ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน

เรือลำที่เกิดเหตุมีชื่อว่า “มามา แมรี โชล” (Mama Mary-Chloe) ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ขึ้นในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ ขณะแล่นจากเมืองอูเบย์ (Ubay) เกาะโบฮอล (Bohol) ไปยังเกาะเลย์เต ทางภาคกลางของประเทศฟิลิปปินส์ โดยมีผู้โดยสาร 157 คน พร้อมด้วยลูกเรืออีก 8 คน รวมกันเป็น 165 คน

ภาพที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นวินาทีที่บรรดาผู้โดยสารแตกตื่น รีบสวมเสื้อชูชีพ หลังมีกลุ่มควันปะทุขึ้นภายในห้องโดยสาร

ดูคลิป https://www.facebook.com/thefreemannews/videos/596251588496103

เรือข้ามฟาก ชน “ปลาวาฬ” เจ็บ 87 คน

​เรือข้ามฟากฮ่องกงชนวัตถุปริศนากลางทะเล บาดเจ็บ 124 ราย

ดูคลิป https://www.facebook.com/thefreemannews/videos/watch-developing-story-passengers-jump-into-the-water-after-the-vessel-they-were/358843516329979/

หลังเกิดเพลิงไหม้ ผู้ที่อยู่บนเรือต่างกระโดดลงน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งรวมถึงเด็กๆ ด้วย เบื้องต้น หน่วยรักษาชายฝั่ง รายงานพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 คน สูญหายอีก 1 คน ส่วนคนที่เหลือได้รับการช่วยเหลือขึ้นฝั่งเมืองไฮลองโกส์ (Hilongos) บนเกาะเลย์เตได้อย่างปลอดภัย

โดยหน่วยรักษาชายฝั่งระบุว่า การช่วยเหลือทำได้อย่างอย่างรวดเร็วเพราะขณะเกิดเหตุมีเรือแล่นในบริเวณดังกล่าวอยู่หลายลำ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ยังไม่สามารถระบุได้ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า เรือบรรทุกผู้โดยสารมาเพียงครึ่งหนึ่งของความจุผู้โดยสารที่กำหนดไว้

 

ภาพจาก The Freeman

พบซากแมมมอธ ถูกแช่แข็งอายุ 30,000 ปี สภาพเหมือนเพิ่งตาย

ผู้ประท้วงค้านยกเลิกกฎหมายทำแท้ง ร่วมขบวนเกย์ไพรด์

ขึ้นทะเบียนพืชใหม่ “กัญชาเพชรชมพู” สายพันธุ์ดีที่พัฒนามากว่า 3 ปี

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ