พบผู้ลักลอบเข้าเมืองตายหมู่ 46 ศพ ท้ายรถบรรทุกพ่วงในสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจเมืองซาน อันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ พบศพผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 46 ศพ ท้ายรถพ่วงที่จอดทิ้งไว้ในเขตชานเมือง คาดเป็นผู้ลักลอบเข้าประเทศ

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รถพ่วง 18 ล้อคันนี้ ถูกพบใกล้กับรางรถไฟในเขตเซาท์เวสต์ ไซด์ (Southwest Side) ชานเมืองซาน อันโตนิโอ โดยจากภาพข่าว จะเห็นว่ามีรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉุกเฉินลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นจำนวนมาก

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ารถพ่วงคันนี้ ซึ่งไม่มีระบบปรับอากาศ และไม่มีน้ำอยู่ภายใน บรรทุกผู้อพยพเข้าประเทศมาเกือบ 100 คน ในจำนวนนี้ เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 46 ศพ และอีก 16 คน ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย 4 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการลมแดดหรือฮีทสโตรก และอ่อนเพลียจากอากาศร้อน

ผู้ลี้ภัยยูเครนทะลักเข้ายุโรป คาดมากกว่าวิกฤตซีเรีย

อินโดนีเซียรับผู้อพยพชาวโรฮิงญากว่า 100 คนเข้าฝั่ง

“ช่องแคบอังกฤษ” เส้นทางแสวงหาชีวิตใหม่ของผู้อพยพ

ขณะนี้ สำนักงานตำรวจเมืองซาน อันโตนิโอ กำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวคนขับรถที่หายตัวไป

สำหรับเมืองซาน อันโตนิโอ ตั้งอยู่ในรัฐเท็กซัส ห่างจากพรมแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก ประมาณ 250 กม. ขณะที่สำนักบริการสภาพอากาศแห่งชาติ รายงานว่า ขณะนี้เข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว อุณหภูมิสูงสุดในพื้นที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อยู่ที่ 39.4 องศาเซลเซียส

ด้านนายเกร็ก แอบบอตต์ ผู้ว่าการรัฐเท็กซัส กล่าวโทษประธานาธิบดี โจ ไบเดน ว่าเป็นต้นเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้ จากนโยบายเปิดพรมแดนรับผู้อพยพ

ขณะที่นายมาร์เซโล เอบราด (Marcelo Ebrard) รัฐมนตรีต่างประเทศของเม็กซิโก ระบุว่า เจ้าหน้าที่สถานกงสุลเม็กซิโก ในสหรัฐฯ กำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ แม้จะยังไม่ทราบแน่ชัดเรื่องสัญชาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ชาวปักกิ่งอาจเจอนโยบาย “Zero COVID” เข้มงวดไปอีก 5 ปี

นาโตประกาศยกเครื่องกองทัพ ให้มี "ทหารพร้อมรบ” 3 แสนนาย

เหนื่อยง่าย หลังป่วยโควิด-19 รู้ชัดจะหายหรือไม่ ต้องดูแลอย่างไร

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ