จอร์แดนสั่งสอบก๊าซพิษรั่วที่ท่าเรือ ดับ 13 เจ็บ 260 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จอร์แดนสั่งสอบอุบัติเหตุก๊าซคลอรีนรั่วไหลจากถังบรรจุ ระหว่างทำการขนส่งที่ท่าเรือ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน บาดเจ็บอีกกว่า 200 คน

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือเมืองอคาบา (Aqaba) ของจอร์แดน เผยให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนงานใช้เครนเคลื่อนย้ายถังบรรจุก๊าซคลอรีน 25 ตัน ไปวางบนเรือขนสินค้าที่จอดเทียบท่าอยู่ แต่ปรากฏว่า ถังหล่นลงไปกระแทกตัวเรือ ทำให้ก๊าซคลอรีนสีเหลืองรั่วไหลออกมาและกระจายตัวเป็นวงกว้าง จนคนที่อยู่ในบริเวณนั้นต้องพากันวิ่งหนีออกมา

เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 13 คน ได้รับบาดเจ็บ 260 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 123 คน ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลหลังสัมผัสสารเคมี และบางคนอาการสาหัส

แก๊สระเบิดร้านอาหารในจีน อาคารพังเสียหายยับ ดับ 3 เจ็บ 30 คน

อาบน้ำผสมสารคลอรีน ไม่ช่วยทำให้ผิวขาว กลับเป็นอันตราย อาจทำให้ ผิวหนังอักเสบ - ผิวเสีย

เหตุระเบิด-เพลิงไหม้ หมู่บ้านในฝรั่งเศส เสียชีวิต 7 คน

ส่วนหน่วยงานด้านสาธารณสุขประจำเมืองอคาบา แจ้งเตือนประชาชนให้ปิดประตูหน้าต่างอย่างมิดชิด และหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน เนื่องจากก๊าซคลอรีนเป็นก๊าซพิษที่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองรุนแรงได้ โดยในขณะนี้ ทีมงานผู้เชี่ยวชาญได้ถูกส่งลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์ก๊าซรั่วไหลที่เกิดขึ้นแล้ว

ไฟไหม้เรือข้ามฟากในฟิลิปปินส์ ตาย 1 คน สูญหาย 1 คน

นอกจากนี้ ยังมีการอพยพนักท่องเที่ยวออกจากชายหาดที่อยู่ห่างออกไป 7 กม. เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่นายกรัฐมนตรี บีเชอร์ อัล-คาซอว์เนห์ (Bisher al-Khasawneh) ของจอร์แดน ได้เดินทางไปยังเมืองอคาบาและได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้น คาดว่า สาเหตุเกิดจากเครนขัดข้อง

สำหรับก๊าซคลอรีนเป็นก๊าซพิษสีเหลืองเขียว มีกลิ่นฉุน มักใช้ในงานอุตสาหกรรม และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในบ้าน สามารถก่อให้เกิดอาการระคายเคือง เมื่อได้รับในปริมาณมากๆ โดยอาจทำให้มีอาการแสบผิวหนัง ไออย่างรุนแรง หายใจลำบาก เจ็บหน้าอก คลื่นไส้ อาเจียน วิงเวียน ปวดศีรษะ และยังมีผลกับดวงตา

 

ภาพจาก AFP

รัฐลุยเซียนาสั่งระงับการแบนการทำแท้งชั่วคราวไว้ก่อน

มหาเศรษฐีเจ้าของ “เรย์แบน” เสียชีวิตแล้วในวัย 87 ปี

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ