เปิดภาพกล้องวงจรปิดขณะเกิดเหตุขีปนาวุธถล่มห้างยูเครน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดในสวนสาธารณะใกล้กับห้างสรรพสินค้าในเครเมนชุกที่ถูกขีปนาวุธถล่ม

จากที่ก่อนหน้านี้มีการรายงานข่าวว่า เกิดเหตุขีปนาวุธโจมตีห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเมืองเครเมนชุก (Kremenchuk) ทางตอนกลางของยูเครน ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า จำนวนผู้เสียชีวิตได้เพิ่มเป็น 18 รายแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุ ทำให้เห็นเหตุการณ์ขณะที่การโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ยูเครนเผยยังมีผู้สูญหายอีกกว่า 30 คน จากเหตุรัสเซียโจมตีห้าง

รัสเซียเปลี่ยนเป้าหมายโจมตี มุ่งทำลายพื้นที่พลเรือน

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มห้างในยูเครน เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย

Люди, не игнорируйте воздушные тревоги, ими не просто - так нас предупреждают. Вчерашний обстрел Городского сада.

โพสต์โดย Виталий Дедюрин เมื่อ วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2022

ในภาพจากกล้องวงจรปิดมุมหนึ่ง จะเห็นผู้คนที่กำลังทำกิจกรรมอยู่ในสวนสาธารณะที่เงียบสงบ แล้วจู่ ๆ ก็เกิดระเบิดและแรงสั่นสะเทือน จนทุกคนต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด รวมถึงมีเศษซากชิ้นส่วนอาคารห้างสรรพสินค้าปลิวข้ามมายังสวนสาธารณะ

ในวิดีโออีกหนึ่งช็อต กล้องวงจรปิดสั่นจากผลกระทบของการระเบิด จากนั้นจะเห็นเงาดำปรากฏขึ้นทั่วทั้งสนามหญ้าและสระน้ำของสวนสาธารณะ ขณะเดียวกันก็มีควันลอยขึ้นเหนืออาคาร เศษซากที่กระจายมาจากแรงระเบิดบางส่วนกระเด็นลงไปในสระน้ำ

อีกคลิปหนึ่งแสดงให้เห็นคน 2 คนกำลังวิ่งหนี หนึ่งในนั้นกระโดดข้ามรั้วและลงไปในสระน้ำ

ในอีกส่วนหนึ่งของภาพที่เห็นการระเบิดอยู่เบื้องหลัง ชายคนหนึ่งรีบอุ้มเด็กเล็กแล้วไปหลบอยู่หลังต้นไม้ วิดีโอแสดงให้เห็นว่ามีควันเกิดขึ้นใกล้ห้างสรรพสินค้าก่อนเกิดการระเบิดอีกครั้ง สอดคล้องกับข้อมูลจากทางการยูเครนที่ระบุว่า มีขีปนาวุธ 2 ลูกถูกใช้ในการโจมตี

ในภาพอีกมุมกล้องหนึ่ง ฝูงนกที่กำลังพักผ่อนอยู่บนศาลากลางสระน้ำต่างพากันบินหนีกระจัดกระจายเมื่อเกิดการระเบิด ขณะที่ผู้คนวิ่งข้ามสะพานเพื่อหาที่ปลอดภัย

ที่ผ่านมา รัสเซียปฏิเสธหลายครั้งว่า ไม่เคยมีการมุ่งเป้าโจมตีไปที่พลเรือน นับตั้งแต่เริ่มบุกยูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ. และสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด กระทรวงกลาโหมของรัสเซียได้ออกแถลงการณ์โดยอ้างว่า ขณะเกิดเหตุ ห้างสรรพสินค้าในเครเมนชุกไม่ได้เปิดให้บริการอยู่ และไฟนั้นเกิดจากการของระเบิดกระสุนที่ยูเครนเก็บไว้

ด้านตำรวจยูเครนออกมาโต้แย้ง โดยจัดโต๊ะแถลงข่าวด้านนอกห้างสรรพสินค้า พร้อมกับนำชิ้นส่วนของขีปนาวุธร่อน X-22 ของรัสเซียที่พบในห้างมาโชว์ด้วย

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Виталий Дедюрин

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ