จำคุก 6 ปีหนุ่มออสซี่ ลอบขนยาบ้าซ่อนในกะทิกระป๋องจากประเทศไทย 86 ลัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าคดีลักลอบนำเข้ากะทิกระป๋องที่มีสารเมทแอมเฟตามีนเหลวปริมาณ 700 ลิตรซุกซ่อนอยู่เข้าออสเตรเลีย

เมื่อเดือน ก.ย. ปี 2020 เจ้าหน้าที่ตำรวจสหพันธ์ออสเตรเลีย (AFP) จับกุมชายชาวซิดนีย์วัย 20 ปี และหญิงวัย 29 ปี ฐานลักลอบนำเข้าน้ำกะทิกระป๋องที่มีสารเมทแอมเฟตามีนเหลว หรือยาบ้าเหลว ปริมาณ 700 ลิตรซุกซ่อนอยู่ รวมมูลค่าประมาณ 241 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (เกือบ 6 พันล้านบาท)

โดยการจับกุมครั้งนั้น เป็นการขยายผลมาจากการตรวจสอบพบกะทิกระป๋องจำนวน 86 ลังที่ส่งจากประเทศไทยเข้ามายังกรุงซิดนีย์ และกำลังถูกขนส่งไปคลังสินค้าคลังสินค้าในเขตเกียราวีน ชานเมืองซิดนีย์ ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์

ตร.ออสซี่ รวบ 2 ผู้ต้องหาลักลอบขน"ยาบ้า" ยัดในกระป๋องกะทิกว่า 86 ลัง

โดรน เรือดำน้ำ ตอร์ปิโด Gadget พ่อค้ายาเสพติดยุคใหม่

จับกุมได้ทันที! “สมศักดิ์” ชี้ขายกัญชามี THC เกิน 0.2 คือ ยาเสพติด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา ศาลแขวงรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ตัดสินโทษชายชาวซิดนีย์ผู้ก่อเหตุ ให้จำคุก 6 ปีโดยไม่รอลงอาญา หลังชายรายนี้รับสารภาพในข้อหาช่วยเหลือและสนับสนุนความพยายามที่จะครอบครองยาเสพติดที่นำเข้ามาโดยมิชอบด้วยกฎหมายในปริมาณมาก

สารวัตรฝ่ายสืสวนของ AFP คาร์ลี สมิธ กล่าวว่า  AFP ยังคงมุ่งมั่นที่จะขัดขวางผู้ที่พยายามนำเข้ายาเสพติดผิดกฎหมาย “เรามีเป้าหมายร่วมกันในการปกป้องชุมชนของเราด้วยการทำให้มั่นใจว่ายาผิดกฎหมายและยาอันตรายเหล่านี้จะไม่ออกมาเกลื่อนถนน”

เขาเสริมว่า “การตัดสินโทษนี้จะส่งคำเตือนไปยังอาชญากรทั้งหลายว่า หากคุณเข้าร่วมในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย AFP จะจับ ควบคุมตัว และดำเนินคดีกับคุณ”

ด้าน มัล นิมโม ผู้กำกับรายการสินค้าทางอากาศของกองรักษาชายแดนออสเตรเลีย (ABF) ประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเปฌนหน่วยงานที่ตรวจพบยาบ้าเหลวในกะทิกระป๋อง กล่าวว่า ABF จะคอยดูแลชุมชนให้ปลอดภัย ด้วยการขัดขวางการกระทำความผิดเหล่านี้

“เจ้าหน้าที่ ABF ที่ผ่านการฝึกอบรมและมีประสบการณ์ของเราได้พิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่า เราสามารถพบการส่งยาไม่ว่าจะมาจากไหนหรือถูกหลบซ่อนด้วยวิธีใดก็ตาม” นิมโมกล่าว

เขาเสริมว่า “เราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกับพันธมิตรผู้บังคับใช้กฎหมายของเราในการจัดการองค์กรอาชญากรรมที่พยายามลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาในออสเตรเลีย และจะไม่หยุดยั้งป้องกันไม่ให้สารผิดกฎหมายเข้ามาถึงชุมชนของเรา”

เรียบเรียงจาก Australian Federal Police

ภาพจาก Australian Federal Police

พรุ่งนี้น้ำมันกลุ่มเบนซินลง 60 สต.-1 บาท ดีเซลไม่เปลี่ยนแปลง

อุตุฯ เตือนฉบับที่ 7 “ฝนตกหนักถึงหนักมาก”

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ