ขาดแคลนอาวุธ? สหรัฐฯ อ้าง รัสเซียเตรียมจัดซื้อจากเกาหลีเหนือ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข่าวกรองสหรัฐฯ อ้าง รัสเซียกำลังจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนมากจากเกาหลีเหนือ

เจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐฯ อ้างว่า กระทรวงกลาโหมของรัสเซียกำลังอยู่ในกระบวนการจัดซื้อจรวดและกระสุนปืนใหญ่จำนวนมากจากเกาหลีเหนือ เพื่อใช้ในการต่อสู้ในยูเครน

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ รายหนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อ กล่าวว่า การที่รัสเซียกำลังหันไปพึ่งเกาหลีเหนือ แสดงให้เห็นว่า “กองทัพรัสเซียยังคงประสบปัญหาการขาดแคลนเสบียงอย่างรุนแรงในยูเครน ส่วนหนึ่งเกิดจากการถูกคว่ำบาตร”

รัสเซียชะลอแผนผนวกเคอร์ซอน หลังยูเครนเร่งยึดพื้นที่คืน

รัสเซีย ขู่ มอลโดวา พร้อมปกป้อง“คนพูดรัสเซีย”ในมอลโดวา

สาธารณรัฐเช็กประท้วงใหญ่ เรียกร้องยุโรปหยุดคว่ำบาตรรัสเซีย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อาวุธยุทโธปกรณ์จำนวนหนึ่งของรัสเซียพึ่งพาอะไหล่หรือชิ้นส่วนขากชาติตะวันตกเป็นหลัก เมื่อถูกคว่ำบาตรทำให้รัสเซียเข้าถึงชิ้นส่วนเหล่านี้ไม่ได้ ส่งผลต่อการผลิตอาวุธภายในประเทศ

เจ้าหน้าที่ข่าวกรองสหรัฐฯ เชื่อว่า ในอนาคต รัสเซียอาจซื้อยุทโธปกรณ์ทางทหารของเกาหลีเหนือเพิ่มได้อีก

เกาหลีเหนือพยายามกระชับความสัมพันธ์กับรัสเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยส่งสัญญาณว่าเกาหลีเหนือกำลังสนใจที่จะส่งแรงงานก่อสร้างไปช่วยฟื้นฟูดินแดนของยูเครนตะวันออกที่รัสเซียยึดครองไว้ได้

ไม่นานมานี้ เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำรัสเซียได้เข้าพบกับทูตจากลูฮานสก์และโดเนตสก์ ดินแดนของยูเครนในภูมิภาคดอนบาส (ยูเครนตะวันออก) ซึ่งควบคุมโดยกลุ่มแบ่งแยกดินแดนโดยมีรัสเซียหนุนหลัง และแสดงความสนใจเกี่ยวกับการร่วมมือในด้านการเคลื่อนย้ายแรงงาน โดยอ้างถึงการควบคุมชายแดนที่ผ่อนคลายขึ้นหลังสามารถเอาชนะโควิด-19 ได้

ในเดือน ก.ค. เกาหลีเหนือเป็นประเทศเดียวนอกเหนือจากรัสเซียและซีเรียที่ยอมรับเอกราชของลูฮานสก์และโดเนตสก์ ซึ่งแสดงชัดถึงท่าทีที่เข้าข้างฝ่ายรัสเซีย

 

เรียบเรียงจาก AP

ภาพจาก AFP

สหรัฐฯ อนุมัติขายอาวุธให้ไต้หวัน 1.1 พันล้านดอลลาร์

ลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วันแรก กว่า 1.8 ล้านราย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ