เฮอร์ริเคน “เอียน” ถล่มคิวบา ทำไฟดับทั่วประเทศ เสียชีวิต 1 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พายุเฮอร์ริเคนเอียน (Ian) พัดถล่มคิวบา สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนทั้งประเทศไม่มีไฟฟ้าใช้ ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน

อิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคนเอียนที่พัดขึ้นฝั่งในจังหวัดปินาร์ เดล ริโอ ทางตะวันตกของคิวบา เมื่อวันอังคาร ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลทำให้เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง สร้างความเสียหายให้กับอาคารสิ่งปลูกสร้าง ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขัดข้อง กระทบประชาชนทั้งประเทศที่ไม่มีไฟฟ้าใช้

ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสหภาพการไฟฟ้าแห่งคิวบา เปิดเผยว่า เหตุขัดข้องในระบบไฟฟ้าของประเทศ เกี่ยวข้องกับอิทธิพลของพายุที่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างพื้นฐานของการไฟฟ้า พร้อมให้คำมั่นจะเร่งแก้ปัญหาให้ระบบไฟฟ้ากลับมาเป็นปกติโดยเร็ว

เฮอร์ริเคน "เอียน" ขึ้นฝั่งคิวบา - "นาซา" ย้ายจรวด SLS หลบพายุ

พายุโนรู อ่อนกำลังลงจากไต้ฝุ่น เป็นโซนร้อนกำลังแรง

จับตา “พายุโนรู”เข้าไทย คาดบ่ายวันนี้ 28 ก.ย.65 ฝนตกหนักมาก

ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของพายุลูกนี้แล้ว 1 คน เป็นหญิงชาวคิวบา วัย 43 ปีที่ถูกกำแพงบ้านพังถล่มลงมาทับ

ทางการคิวบาประกาศภาวะฉุกเฉินใน 6 พื้นที่เสี่ยง หลังสำนักอุตุนิยมวิทยาเตือนว่า บางภูมิภาคอาจมีฝนตกหนักถึงหนักมาก วัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 30 เซนติเมตร ตลอดจน น้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่มและคลื่นสูงซัดฝั่ง

ในตอนนี้เฮอร์ริเคนเอียน เฮอร์ริเคนระดับ 3 ความเร็วลมสูงสุด 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปยังรัฐฟลอริดา ทางตอนใต้ของสหรัฐฯ

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐฯ (NHC) รายงานว่า พายุเอียนทวีกำลังแรงขึ้นขณะเคลื่อนตัวในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอ่าวเม็กซิโก และมุ่งหน้าขึ้นเหนือ ด้วยความเร็ว 16 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดจะทวีกำลังเป็นเฮอร์ริเคนระดับ 4 และ พัดผ่านหมู่เกาะฟลอริดาคีย์ ในคืนวันอังคาร ก่อนเคลื่อนไปถึงชายฝั่งทางตะวันตกของรัฐฟลอริดาในวันพุธ

ด้านนายรอน ดิซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมสั่งอพยพประชาชนกว่า 2 ล้านคนแล้ว และสั่งให้กองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ 5,000 นาย ประจำการในพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ขณะที่ทำเนียบขาวประกาศภาวะฉุกเฉิน อำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลกลางและระดับรัฐ ประสานงานด้านการบรรเทาทุกข์และความช่วยเหลือจากภัยพิบัติ

 

 

 

ภาพจาก AFP

 

คอนเทนต์แนะนำ
กทม. เร่งบรรจุกระสอบทรายสร้างแนวป้องกันน้ำท่วม
พายุโนรูออกฤทธิ์ อีสานฝนตกหนักต่อเนื่อง
ชาวเน็ตงง! "รักไม่ใช่ดวงดาวเมื่อพราวแสง" สรุปแล้วเนื้อเพลงเป็นอย่างไร?

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ