สหรัฐยกเลิก 2,000 เที่ยวบิน หลัง “เฮอริเคนเอียน” พัดถล่มฟลอริดา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินของวันนี้เกือบ 2,000 เที่ยว หลังพายุเฮอริเคน “เอียน (Ian)” ถล่มฟลอริดา

สายการบินต่าง ๆ ของสหรัฐฯ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเกือบ 2,000 เที่ยวในวันพฤหัสบดีนี้ (29 ก.ย.) หลังจากพายุเฮอริเคน “เอียน (Ian)” พัดถล่มชายฝั่งอ่าวฟลอริดาของรัฐฟลอริดา เป็นภัยพิบัติจากพายุที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

พายุเฮอริเคนเอียนทำให้การสัญจรทางอากาศของสหรัฐฯ ต้องหยุดชะงัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐฯ ขณะนี้ สหรัฐฯ ได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างวันที่ 27-30 ก.ย. ไปแล้วมากกว่า 5,000 เที่ยวบิน

เวียดนาม สำรวจความเสียหาย หลัง"พายุโนรู" ถล่ม

เฮอร์ริเคน “เอียน” ถล่มคิวบา ทำไฟดับทั่วประเทศ เสียชีวิต 1 คน

"พายุบนโลกจะน่ากลัวขึ้นเรื่อย ๆ" หลังโลกร้อนทำมหาสมุทรอุ่นเกินไป

สนามบินในฟลอริดาหลายแห่งจำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราว รวมถึงแทมปา ออร์แลนโด ซาราโซตา-เบรเดนตัน เมลเบิร์น เดย์โทนาบีช เนเปิลส์ และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก/เคลียร์วอเตอร์

เว็บไซต์ติดตามเที่ยวบิน Flightaware กล่าวว่า ในวันอังคาร ก่อนพายุมาถึงฟลอริดา มีการยกเลิกเที่ยวบิน 403 เที่ยว ส่วนในวันพุธมีเที่ยวบินถูกยกเลิก 2,163 เที่ยว วันนี้มีเที่ยวบิน 1,935 เที่ยวถูกยกเลิก และ 738 เที่ยวบินของวันศุกร์ถูกยกเลิก รวมแล้วมี 5,239 เที่ยวบินที่ถูกยกเลิก ส่วนเที่ยวบินที่ไม่ต้องยกเลิกแต่ล่าช้านั้นมีอยู่ 3,106 เที่ยวบิน

สนามบินออร์แลนโดกล่าวว่า คาดว่าสนามบินจะกลับมาดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในวันศุกร์นี้ (30 ก.ย.) ส่วนสนามบินแทมปากล่าวว่าจะปิดทำการจนถึงวันนี้เป็นอย่างน้อย

ด้านสายการบินต่าง ๆ เสนอมาตรการชดเชยให้กับผู้โดยสาร โดยจะให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนสามารถจองตั๋วใหม่ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากสนามบินแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็ต้องปิดบริการเช่นกัน เช่น ดิสนีย์และยูนิเวอร์แซลสตูดิโอประกาศปิดสวนสนุกในออร์แลนโดเป็นเวลา 2 วัน

 

เรียบเรียงจาก Reuters

ภาพจาก AFP

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ