จีนยันหัวชนฝา แจ้งข้อมูลโควิดให้โลกรู้ อย่างโปร่งใส และรวดเร็ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการจีนออกมาตอบโต้ทันควัน ยืนยันว่า จีนแบ่งปันข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ให้กับประชาคมโลกอย่างโปร่งใส และรวดเร็วมาตลอด

หลังจากองค์การอนามัยโลกออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ของรัฐบาลจีนที่ดูเหมือนไม่สอดคล้องกับสภาพความเป็นจริง เนื่องจากมีภาพปรากฎว่า โรงพยาบาลหลายแห่งในจีนเต็มไปด้วยผู้ป่วย และความต้องการในการใช้บริการสถานฌาปนกิจของชาวจีนก็พุ่งสูงขึ้น

ล่าสุดเหมา หนิง โฆษกหญิงกระทรวงต่างประเทศ เปิดเผยระหว่างการแถลงข่าวตามปกติเมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) โดยยืนยันว่า จีนแบ่งปันข้อมูลการระบาดของโควิด-19 ที่เกี่ยวข้องกับประชาคมโลกอย่างเปิดกว้าง โปร่งใส และรวดเร็วมาโดยตลอด

รัสเซียหยุดถล่ม 36 ชั่วโมง รับเทศกาลคริสต์มาสออร์โธดอกซ์

4 ปีเซ็นกองกลางตำแหน่งเดียว สาเหตุหลัก“ลิเวอร์พูล” ฟอร์มตกซั่นนี้

พร้อมหวังว่าองค์การอนามัยโลก (WHO) จะรักษาจุดยืนที่อิงกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ เป็นกลาง และปราศจากอคติ รวมถึงพยายามแสดงบทบาทที่สร้างสรรค์ในการรับมือความท้าทายจากโรคระบาดใหญ่ทั่วโลก

นอกจากนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศ ยังเรียกร้องบรรดาประเทศต่างๆ ที่ออกมาตรการจำกัดการเดินทางนักเดินทางจากจีน ให้เปลี่ยนมาเป็นร่วมมือกันเพื่อปกป้องการเดินทางปกติของผู้คน พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจีนยังสามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศเอาไว้ได้ 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดดีเทล “สงกรานต์เทวี” ชุดประจำชาติ “แอนนา เสือ” อวดโฉมบนเวที Miss Universe 2022
ข้อพิพาท "ทะเลจีนใต้" ปมขัดแย้งจีน-ฟิลิปปินส์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ