"จีน" เล็งสุ่มตรวจนักเดินทาง สกัดโควิดพันธุ์ใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีนเตรียมสุ่มตรวจโควิด-19 สำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศที่จุดผ่านแดนบางแห่ง เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่

ทางการจีนจะสุ่มตรวจผู้เดินทางเข้าประเทศที่จุดผ่านแดนบางแห่ง เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่มีขึ้นก่อน “ชุนยุ่น” มหกรรมการเดินทางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกช่วงเทศกาลตรุษจีน ระยะเวลา 40 วัน ที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้

รัฐบาลจะขอความร่วมมือไปยังเมืองและท่าเรือบางแห่งให้ส่งตัวอย่างนักเดินทางที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปยังห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ 

เพิ่มมูลค่าธนบัตรอาร์เจนตินา ด้วยรูปวาด "เมสซี่"

สภาพอากาศวันนี้! ไทยตอนบนอากาศเย็น อุณหภูมิเปลี่ยน ฝนตกเล็กน้อยใน อีสาน-ตะวันออก

ที่สถาบันควบคุมและป้องกันโรคไวรัสแห่งชาติ เพื่อจัดลำดับจีโนม ตรวจดูว่าเป็นไวรัสสายพันธุ์ย่อยชนิดใดต่อไป

ประเทศจีน ที่กำลังรับมือกับยอดผู้ติดเชื้อจำนวนมาก หลังยกเลิกนโยบายโควิดเป็นศูนย์ที่เข้มงวดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานการพบสายพันธุ์ XBB.1.5 สายพันธุ์ย่อยที่แยกตัวออกมาจากโอมิครอน XBB (Omicron XBB) ซึ่งกำลังระบาดในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานสาธารณสุขทั่วโลก รวมถึง องค์การอนามัยโลก (WHO) ต่างเป็นกังวลว่า จีนไม่ได้เปิดเผยข้อมูลลำดับจีโนมทางระบาดวิทยาและไวรัสมากพอที่จะได้ข้อสรุป ทำให้กระทรวงต่างประเทศของจีนออกมาตอบโต้ว่า รัฐบาลแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างโปร่งใสและรวดเร็วมาโดยตลอด พร้อมยืนยันว่า สถานการณ์การระบาดอยู่ในการควบคุม

ทั้งนี้ ยอดผู้เสียชีวิตจากเโควิด-19 ในจีนอยู่ที่ 17,500 คน แต่หลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าอาจต่ำกว่าความเป็นจริง หลังจีนปรับหลักเกณฑ์ยืนยันการเสียชีวิตจากโควิดที่ค่อนข้างจำกัด โดยกำหนดเฉพาะผู้ที่เสียชีวิตโดยตรงจากความเจ็บป่วยในระบบทางเดินหายใจจากเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ไม่รวมถึงการเสียชีวิตที่เป็นผลข้างเคียง

เขาคือใคร? เช็กข้อมูลอดีตรองนายกรัฐมนตรีไทย หลัง"ทนายตั้ม"แฉข่าวคบชู้

แฉ! ส่วยอุทยานฯ มี "แมวมอง" เลือกเหยื่อ

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ