ฝรั่งเศส เตรียมขยายการเกษียณอายุการทำงานเป็น 64 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกฯ ฝรั่งเศส ออกมาประกาศว่าจะขยายการเกษียณเป็น 64 ปี ซึ่งก็ทำให้เกิดการคัดค้านตามมาจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

นายกรัฐมนตรีเอลีซาเบธ บอร์นของฝรั่งเศส แถลงข่าวเมื่อวานนี้ ย้ำว่า ฝรั่งเศสจะขยายระยะเวลาการเกษียณอายุทำงานไปอีก 2 ปี  เป็น 64 ปี ภายในปี 2030 หรืออีก 7 ปีข้างหน้า โดยเธอระบุว่า โครงการนี้จะก่อให้เกิดความคิดเห็น การถกเถียงและการต่อต้าน แต่ตนอยากจะขอพูดว่า การเผชิญหน้าของความคิดเห็นต่างๆ สามารถเกิดขึ้นได้ โดยต้องไม่มีการให้ข้อมูลที่ผิดพลาด ไม่มีการสร้างความหวาดกลัว และโครงการนี้จะไม่ได้ถูกบังคับใช้ชั่วข้ามคืน อายุการเกษียณการทำงานจะเพิ่มขึ้นทีละน้อยในช่วงระยะเวลา 8 ปี

ดุเดือดอีกครั้ง อังกฤษเผยรัสเซียยึดเมืองโซเลดาร์ได้แล้ว

พายุถล่มรัฐแคลิฟอร์เนีย คร่าชีวิตแล้ว 16 ราย

หลังจากนี้ กฎหมายการเกษียณอายุการทำงานจะต้องผ่านการอนุมัติจากรัฐสภาก่อน อย่างไรก็ตาม โพลสำรวจความคิดเห็นระบุว่า ชาวฝรั่งเศส 4 ใน 5 คน ไม่เห็นด้วยกับการขยายอายุเกษียณให้เป็น 64 ปี จากปัจจุบันนี้ ที่อายุเกษียณถูกปรับมาอยู่ที่ 62 ปีแล้ว

ขณะที่บรรดาสหภาพแรงงานชั้นนำของฝรั่งเศสล้วนออกมาต่อต้านการเพิ่มอายุเกษียณ อย่างเมื่อวานนี้ ที่เมืองแรนส์ของฝรั่งเศส ก็มีผู้ประท้วงกลุ่มเล็กๆออกมาต่อต้านการปฏิรูประบบบำนาญของประธานาธิบดีมาครง  ที่ไม่พอใจการที่พวกเขาต้องทำงานยาวนานขึ้น เพื่อให้ได้รับเงินบำนาญหลังเกษียณอายุการทำงาน

ทั้งนี้ การยกเรื่องระบบบำนาญเป็นประเด็นสำคัญที่ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ได้วางเอาไว้ ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งผู้นำประเทศในปี 2017 โดยเขามองว่า ชาวฝรั่งเศสควรจะต้องทำงานให้นานขึ้นอีกหน่อย เพื่อให้งบประมาณบำนาญเกิดความสมดุล ซึ่งงบประมาณบำนาญของฝรั่งเศสนั้นถือเป็นหนึ่งในงบก้อนใหญ่ที่สุด โดยก่อนหน้านี้ เขาเคยพยายามผลักดันเรื่องดังกล่าว แต่ต้องพักเอาไว้เมื่อตอนปี 2020 เนื่องจากในเวลานั้นรัฐบาลต้องควบคุมการระบาดของโควิด 19 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดไทม์ไลน์ ! ตรวจเลือดเสี่ยเบนท์ลีย์
ปลอมลายเซ็นคนขับรถ ตั้งแม่บ้านอุทยานฯเป็นนักวิจัย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ