“เมืองโม่เหอ” เหนือสุดของจีนอุณหภูมิต่ำทุบสถิติ -53 องศา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวลานี้ทางตอนเหนือของจีนเผชิญกับความหนาวเหน็บ โดยเฉพาะเมืองโม่เหอพบอุณหภูมิต่ำสุดในรอบ 54 ปี อยู่ที่ - 53 องศาเซลเซียส

หน่วยงานสภาพอากาศท้องถิ่น ของเมืองโม่เหอ มณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตอนเหนือสุดของประเทศจีน เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา พบอุณหภูมิในพื้นที่ลดลงอยู่ที่ -53 องศาเซลเซียส ซึ่งถือเป็นอุณหภูมิที่ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และทำลายสถิติเดิมที่เคยบันทึกไว้ที่ -52.3 องศาเซลเซียส

นายสวี่ ลี่หลิง (Xu Liling) หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเมืองโม่เหอ ระบุว่า สภาพอากาศเย็นสุดขั้วระลอกใหม่ในมณฑลเฮย์หลงเจียง ส่งผลให้อุณหภูมิในเมืองโม่เหอ ลดต่ำกว่า -50 องศาเซลเซียส เป็นวันที่ 3 ติดต่อกันแล้ว

ผู้นำญี่ปุ่นชี้ต้องเร่งแก้วิกฤตเกิดต่ำ หวั่นสังคมล่มสลาย

5 พันล้านคนทั่วโลกเสี่ยงโรคหัวใจเพิ่มขึ้นจากไขมันทรานส์

ขณะที่พื้นที่หลายแห่งบริเวณเทือกเขาต้าซิงอันหลิ่งมีอากาศหนาวเย็นที่สุดเท่าที่เคยมีการบันทึกมา

ทั้งนี้ด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นจัด ทำให้หน่วยงานท้องถิ่นได้เพิ่มความพยายามเป็น 2 เท่าในการจัดการปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นจากสภาพอากาศเลวร้าย เพื่อให้มั่นใจว่าผู้พักอาศัยในพื้นที่ไม่เจอกับปัญหาเครื่องทำความร้อน และน้ำประปาขัดข้องในช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน

ขณะที่ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทน้ำประปาในเมืองโม่เหอ ระบุว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เตรียมรถบรรทุกน้ำร้อน และรถบรรทุกเครื่องผลิตไฟฟ้าสแตนด์บายตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน รวมถึงเปิดสายด่วนซ่อมแซมฉุกเฉินตลอดเวลาเพื่อรับมือ หากเกิดปัญหาฉุกเฉินขึ้น

คอนเทนต์แนะนำ
ค่าเงินบาทเช้านี้ "แข็งค่าเล็กน้อย" คาดพรุ่งนี้กนง.ขึ้นดอกเบี้ย 0.25%
ตำรวจพบเว็บพนัน “มาเก๊า 888” ปิดแล้ว รับหลักฐานไม่พอออกหมายจับ

สำหรับ เมืองโม่เหอ ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองอาร์กติกของจีน เนื่องจากเป็นเมืองไม่กี่แห่งในประเทศที่มีภูมิอากาศแบบกึ่งอาร์กติก

ทั้งนี้ เมืองโม่เหอ ปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะนานสูงสุดถึง 8 เดือน และมีอุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ประมาณ -3 องศาเซลเซียส ขณะที่ฤดูหนาวของเมืองจะเริ่มตั้งแต่ ช่วงต้นถึงกลางเดือนตุลาคม และยาวไปจนถึงปลายเดือนเมษายน

แม้ เมืองโม่เหอ มีสภาพอากาศหนาวเย็นยะเยือก แต่ก็ยังคงดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตอนใต้ของจีนทุกปี และมักเห็นคลิปวิดิโอน่าทึ่ง ที่ผู้คนสาดน้ำร้อนขึ้นไปกลางอากาศที่เย็นจัด และเฝ้าดูน้ำที่กลายเป็นผลึกน้ำแข็ง

สหรัฐฯ เล็งปรับแผนใหม่ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ปีละครั้ง ลดความสับสน

กลุ่มทุนกาตาร์ ยืนยัน ต้องการเทคโอเวอร์ ”ลิเวอร์พูล” !!

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ