เดือด! เกิดเหตุโจมตีเมืองพญาตองซูของเมียนมาใกล้ชายแดนไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กองกำลังไม่ทราบฝ่ายโจมตีถล่มส่วนราชการของเมียนมาในเมืองพญาตองซูเมื่อคืนนี้ สำนักงานส่วนราชการหลายแห่งเกิดเพลิงไหม้ ห่างจากชายแดนไทยไม่ถึง 1 กม.

เมื่อคืนนี้ (23 ม.ค.) สำนักข่าวกาญจน์ - Kanchanaburi News รายงานว่า มีกองกำลังไม่ทราบฝ่ายโจมตีถล่มส่วนราชการของเมียนมา ช่วงเวลาประมาณ 21.00-22.00 น. โดยเกิดการสู้รบในเมืองพญาตองซู ตรงข้ามชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ตหนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

ด้านสำนักข่าวท้องถิ่นเมียนมาอย่าง Khit Thit Media ก็รายงานว่า เหตุที่เกิดขึ้นนี้ ชาวบ้านในท้องถิ่นให้ข้อมูลว่า สำนักงานของผู้จัดการทั่วไปและผู้ว่าการเมืองถูกไฟไหม้และมีการสู้รบเกิดขึ้นในเมืองจริง และมีผู้พบเห็นเครื่องบินขับไล่อย่างน้อย 1 ลำด้วย

รัฐบาลเมียนมา ประกาศพร้อมเลือกตั้งใหม่ที่เป็นอิสระและยุติธรรม ภายในเดือนส.ค.นี้

“ซูจี” ถูกจำคุกรวม 33 ปี หลังล่าสุดศาลเมียนมาตัดสินคดีสุดท้าย ข้อหาคอร์รัปชัน

เด็กเมียนมาตายจากน้ำมือรัฐบาลทหาร 165 รายในปีนี้

กองกำลังพิทักษ์ประชาชน (PDF) รายงานว่า “มีการต่อสู้ครั้งใหญ่ในเมือง มีการโจมตีสำนักงานข่าวกรองทางทหาร (SARAF) สำนักบริหารทั่วไป สำนักงานที่ดินก็ด้วย เสียงปืนดังไปทั่วเมือง สำนักงานทั้งหมดถูกถล่มพร้อม ๆ กัน สำนักงานทุกแห่งในเมืองเหมือนถูกจุดไฟเผาพร้อมกัน”

มีรายงานว่ามีสำนักงานหน่วยราชการถูกโจมตีทั้งหมด 5 แห่ง เพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นยังสามารถมองเห็นได้จากฝั่งไทย โดยจุดที่เกิดเพลิงไหม้ห่างจากชายแดนไทยไปไม่ถึง 1 กิโลเมตร

สำหรับความเคลื่อนไหวของฝั่งไทยเอง นายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี ได้มอบหมายให้ปลัดหัวหน้าฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส. ลงพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ เพื่อติดตามสถานการณ์และรักษาความปลอดภัย และลาดตระเวนรอบหมู่บ้านร่วมกับ ทหาร ตำรวจ และ ตชด.

ทั้งนี้ มีการกล่าวอ้างว่า การโจมตีครั้งนี้เป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่ทหารกะเหรี่ยง KNU เพื่อตอบโต้ฝ่ายทหารเมียนมาที่ก่อนหน้านี้ก่อเหตุทิ้งระเบิดในพื้นที่พลเรือนและทหารของฝ่ายต่อต้านในเขตรอบนอกพญาตองซู จนมีพลเรือนเสียชีวิตและบ้านเรือนได้รับเสียหายจำนวนมาก

ทั้งนี้ ปัจจุบันยังไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้หรือไม่

ภาพจาก สำนักข่าวกาญจน์ - Kanchanaburi News

คอนเทนต์แนะนำ
“เมืองโม่เหอ” เหนือสุดของจีนอุณหภูมิต่ำทุบสถิติ -53 องศา
สหรัฐฯ เล็งปรับแผนใหม่ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ปีละครั้ง ลดความสับสน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ