พบเอกสารลับที่บ้าน "เพนซ์" อดีตรอง ปธน.สหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การครอบครองเอกสารลับ ทั้งที่พ้นจากตำแหน่งไปแล้ว กำลังเป็นเรื่องร้อนแรงในสหรัฐ เเพราะทั้งโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดี และโจ ไบเดน ผู้นำคนปัจจุบัน กำลังโดนสอบสวนคดีนี้อยู่ ล่าสุด ก็มีรายงานว่า มีการไปพบเอกสารลับของราชการที่บ้านของไมค์ เพนซ์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐด้วยเช่นกัน

รายงานระบุว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีการพบเอกสารลับของราชการที่บ้านของไมค์ เพนซ์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯสมัยโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดี แต่เกร็ก จาค๊อบ ตัวแทนของเขาระบุในจดหมายส่งถึงสำนักหอจดหมายเหตุแห่งชาติ แจ้งถึงการมีอยู่ของเอกสารดังกล่าว ลงวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา แและในจดหมายอีกฉบับ ตัวแทนของเพนซ์ระบุว่า เอฟบีไอได้มาที่บ้านของเพนซ์ในรัฐอินเดียน่าเพื่อเก็บเอกสารดังกล่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 19 มกราคม ในเวลา 21.30 น. 

"บิ๊กตู่" แจงรบ.มีนโยบายปกป้อง สิทธิมนุษยชน​ขั้นพื้นฐาน ลั่น​! คุกไม่ได้มีไว้ขังคนจน​

บิเอลซ่า-แฟรงค์ ปัดคุมเอฟเวอร์ตัน

 

รายงานดังกล่าวมีขึ้น ท่ามกลางกรณีร้อนแรง เรื่องการครอบครองเอกสารลับของราชการของอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำคนปัจจุบัน สมัยที่เขาดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐ

แต่ในกรณีของทรัมป์นั้น เขาปฏิเสธที่จะส่งคืนเอกสารดังกล่าว จนนำไปสู่การบุกเข้าไปของเอฟบีไอ อย่างไรก็ตาม ทั้งทรัมป์และไบเดนก็กำลังถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนพิเศษจากกระทรวงยุติธรรม ในข้อหาจัดส่งข้อมูลลับอย่างไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ ในระหว่างการถ่ายโอนอำนาจระหว่างประธานาธิบดีแต่ละคน บันทึกจากรัฐบาลต่างๆจะต้องถูกส่งไปยังหน่วยงานของหอจดหมายเหตุแห่งชาติ และมันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย 

สำหรับการทำลายหรือเก็บเอกสารลับของทางราชการเอาไว้ แม้จะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม เพราะการจัดเก็บที่ไม่เหมาะสมและการมีเอกสารลับนั้นเสี่ยงถึงความมั่นคงของชาติ ถ้าหากว่าเอกสารเหล่านั้นตกไปอยู่ในมือคนร้าย

ราคาทองวันนี้ "นิ่ง" แนวโน้มตลาด Sideways บาทอ่อนเล็กน้อย

สภาพอากาศวันนี้! อากาศหนาวปกคลุมอุณหภูมิลดลงถึง 4 องศา ใต้คลื่นสูง 2-4 เมตร

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ