ตร.ปากีสถานประท้วง เหตุระเบิดมัสยิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปากีสถานรวมตัวกันการประท้วง หลังเกิดเหตุระเบิดที่มัสยิด ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (1 ก.พ.) ตำรวจ และสมาชิกของกองกำลังปากีสถานได้จัดการชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ของเมืองเปชวาร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน  หลังเกิดเหตุระเบิดรุนแรงที่มัสยิด ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 101 คน  

โดยในจำนวนนี้ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 225 คน  ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์จากการโจมตีเพียงแค่ครั้งเดียวในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา 

“พิ้งกี้ สาวิกา” ออกงานครั้งแรก หลังศาลปล่อยตัวชั่วคราวและปลดกำไล EM

ทองวันนี้ยังทะยานแรง เปิดการซื้อขายขึ้น 250 บาท! ผันผวนแรงดอลลาร์อ่อนวูบ

ทั้งนี้ กลุ่มตำรวจที่ออกมาประท้วง ระบุว่า ในช่วง 2 - 3 เดือนที่ผ่านมา ตำรวจถูกพลีชีพอย่างต่อเนื่อง และไม่มีใครตั้งคำถามใดๆ และทุกวันนี้ ตำรวจก็ถูกพลีชีพ และไม่มีใครออกมาประท้วง หรือตั้งคำถามว่า 

ทำไมตำรวจของกองกำลังปากีสถานถึงถูกฆ่า โดยไม่มีความผิดใดๆ ขณะเดียวกันก็ไม่มีการสอบสวน หรือไม่มีการจัดตั้งทีมสอบสวนร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ทำให้พวกเขาต้องออกมาประท้วง

ส่วนความคืบหน้าเหตุโจมตีดังกล่าว เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่อาวุโสนายหนึ่้งเปิดเผยว่า ตำรวจปากีสถานได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยที่เชื่อมโยงกับเหตุโจมตีครั้งนี้ได้ 23 คน

และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุว่า ผู้ก่อเหตุนำวัตถุระเบิดฝ่าด่านตรวจเข้าไปก่อเหตุได้อย่างไร และจะตรวจสอบต่อไปว่า มีตำรวจนายใดที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่ 

สำหรับเมืองเปชวาร์  ตั้งอยู่บริเวณชายขอบดินแดนของชนเผ่าพาชตูน (Pashtun) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความรุนแรงในช่วง 2 - 3 ทศวรรษที่ผ่านมา 

ขณะที่ กลุ่มเตห์รีค อี-ตาลีบัน ปากีสถาน หรือ “ทีทีพี” (TTP) ซึ่งกลุ่มติดอาวุธสายแข็งในปากีสถานที่มีบทบาทมากที่สุดในพื้นที่ ได้เพิ่มการโจมตีตำรวจเพื่อต่อต้านรัฐบาลในกรุงอิสลามาบัดเมื่อไม่นานมานี้ 

อย่างไรก็ตามกลุ่มติดอาวุธกลุ่มนี้ได้ออกมาปฏิเสธความรับผิดชอบเหตุโจมตีที่เพิ่งเกิดขึ้น 

ส่อง “สัตว์ป่าหายาก” จากอุทยานแห่งชาติแก่งกรุง

"ชูวิทย์" แฉยับ ตร.ตั้งด่านเก็บเงินส่งนาย ปมรีดไถเงินดาราไต้หวัน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ