"ฮ่องกง" ฉลองเปิดพรมแดน แจกตั๋วเครื่องบินฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ฮ่องกง" ฉลองเปิดพรมแดน แจกฟรีตั๋วเครื่องบินกว่า 5 แสนใบ หลังปิดพรมแดนไปนานกว่า 3 ปีเพราะการระบาดของโควิด - 19

จอห์น ลี ผู้นำของฮ่องกง ประกาศถึงโปรโมชันแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “ฮัลโหล ฮ่องกง” หลังเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีตั๋วเครื่องบินฟรีกว่า 5 แสนใบ ต้อนรับนักเดินทางทั้งมาเที่ยวหรือมาเพื่อธุรกิจ โดยการเปิดตัวแคมเปญนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ทั้งนักเต้นและแสงนีออนสาดส่องไปยังพื้นที่ใจกลางฮ่องกง พร้อมแบ็กดรอปสโลแกนที่ขึ้นในหลากหลายภาษาทั้งรัสเซียและสเปน 

เตือน กทม.-ปริมณฑล 4 ก.พ. นี้ เฝ้าระวัง “ฝุ่นPM 2.5”

ย้อนดราม่ามวยเขมร "กุน ขแมร์" ก่อนลามถึง "บัวขาว" ทวงเงินค่าชก 2 ล้าน

 

 

ลี กล่าวว่าแคมเปญนี้ต้องการจะแสดงให้เห็นว่าเราได้กลับมาเปิดเมืองอีกครั้ง ทั้งเพื่อการท่องเที่ยว และเพื่อนักลงทุนในธุรกิจต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เนื่องจาก ณ เวลานี้ฮ่องกงได้เชื่อมต่อกับจีนแผ่นดินใหญ่และโลกทั้งหมดแล้ว จะไม่มีการอยู่อย่างโดดเดี่ยว การกักตัว และกฎระเบียบเข้มงวดต่างๆ อีกต่อไป ทุกคนสามารถผ่อนคลายและรื่นเริงกับฮ่องกงได้เหมือนที่เคยเป็นมา 

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการท่องเที่ยว การค้า และการบินก็เข้าร่วมงานเปิดตัวแคมเปญนี้ด้วย หลังจากก่แนหน้านี้ฮ่องกงต้องปิดพรมแดนไปนานกว่า 3 ปีเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 จนเมื่อประมาณธันวาคมปีที่แล้ว ฮ่องกงได้เริ่มผ่อนคลายมาตรการต่างๆ มากขึ้น แต่ก็ยังบังคับสวมหน้ากากอนามัยอยู่ โดยจะถอดได้เฉพาะตอนออกกำลังกายเท่านั้น และนักเรียนยังคงต้องตรวจหาเชื้อทุกวัน

ส่วนระบบโควตาสำหรับนักท่องเที่ยวระหว่างจีนแผ่นดินใหญ่ที่จะเดินทางมายังฮ่องกงยังคงมีอยู่ ในขณะที่จุดผ่านแดนทั้ง 3 แห่งยังคงปิด ส่วนเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว ทางการจีนระบุว่าจะกลับมาเปิดประเทศอีกครั้งในเดือนมกราคม แม้ตัวเลขคนติดเชื้อจะพุ่งสูงขึ้นก็ตาม 

อย่างไรก็ตาม ลีกล่าวว่า ฮ่องกงจะเป็นเจ้าภาพทั้งงานอีเวนท์ด้านกีฬา และวัฒนธรรม ในสถานที่ชื่อดังของเมือง เช่น พาเลซ มิวเซียม และ เอ็ม พลัส มิวเซียม และยังมีเวาเชอร์พิเศษอีกด้วย 

ส่วนอีเวนท์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้คือเทศกาลดนตรี คล็อกเคนแฟลป และฮ่องกง มาราธอนและรักบี เซเว่นส์ ทัวร์นาเมนต์ ขณะที่ในวิดีโอแคมเปญเปิดประเทศต้อนรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกมีเซเลบริตีชื่อดัง เจ้าหน้าที่ และเจ้าของธุรกิจต่างๆ ด้วย ส่วนลีย้ำว่าต้องการให้ภายนอกรู้ว่าฮ่องกงเป็นสถานะพิเศษ และมีนโยบายตามแบบฉบับ 1 ประเทศ 2 ระบบ 

ส่วนข้อเสนอที่น่าตื่นเต้นคือทาง คาเธย์ แปซิฟิก ฮ่องกง เอ็กซ์เพรส และฮ่องกง แอร์ไลน์ส จะแจกตั๋วเครื่องบินฟรีให้นักเดินทางต่างชาติ ตลอดระยะเวลา 6 เดือน โดยจะเริ่มแจก 1 มีนาคมนี้

พยากรณ์อากาศ 10 วันข้างหน้า “อุณหภูมิสูงขึ้น-ฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย”

สื่ออังกฤษเผย "แมนซิตี้" วางแผนเตะปรีซีซั่นที่ไทย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ