คนไม่ Work From Home แล้ว? Zoom ขาลง ปลดพนักงาน 1,300 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริษัท Zoom ประกาศปลดพนักงาน 1,300 คนทั่วโลก ด้านซีอีโอประกาศลดเงินเดือนตัวเอง 98% และไม่รับโบนัส

ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยดีกับ ซูม (Zoom) แพลตฟอร์มประชุมออนไลน์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการติดต่อติดต่อกับเพื่อนร่วมงาน เพื่อน และครอบครัว จากการที่ทุกคนต้องทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home รวมถึงกักตัว เพื่อลดการระบาดของโควิด-19

แต่เมื่อวิกฤตโควิด-19 ทุเลาลง ก็ทำให้ Zoom ได้รับผลกระทบ โดยเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) บริษัทได้ประกาศแผนลดจำนวนพนักงานประมาณ 1,300 คน หรือ 15% ของพนักงานทั้งหมด

เดลล์ประกาศปลดพนักงาน 6,650 คนทั่วโลก หลังยอดขายพีซีทรุดตัว

พิษเศรษฐกิจ! PayPal ประกาศปลดพนักงาน 2,000 คน

แอมะซอนประกาศปลดพนักงาน 18,000 คน หวังลดค่าใช้จ่าย

เอริก หยวน ซีอีโอของ Zoom กล่าวว่า ในขณะที่โลกยังคงปรับตัวให้เข้ากับชีวิตหลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 บริษัทเองก็จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับ “ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก” รวมถึง “ผลกระทบต่อลูกค้าของเรา” ด้วย

หยวนเสริมว่า “เราทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและทำให้ Zoom ดีขึ้นสำหรับลูกค้าและผู้ใช้ของเรา แต่เราก็ทำผิดพลาดเช่นกัน ... เราไม่ได้ใช้เวลามากเท่าที่ควรในการวิเคราะห์ทีมของเราอย่างถี่ถ้วนหรือประเมินว่าเรากำลังเติบโตอย่างยั่งยืนหรือไม่”

หยวนกล่าวว่า การเลย์ออฟครั้งนี้จะส่งต่อทุกองค์กรทั่วทั้ง Zoom และพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินเดือนสูงสุด 16 สัปดาห์และความคุ้มครองด้านสุขภาพ ซีอีโอยังกล่าวอีกว่า เขาวางแผนที่จะลดเงินเดือนของตัวเองในปีงบประมาณที่จะถึงนี้ลง 98% และจะขอไม่รับโบนัสในปี 2023 นี้อีกด้วย

“ในฐานะซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Zoom ผมต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดเหล่านี้และการกระทำของเราในวันนี้ และผมต้องการแสดงความรับผิดชอบไม่ใช่แค่คำพูด แต่รวมถึงการกระทำของตัวเองด้วย” หยวนบอก

ความเคลื่อนไหวนี้นับเป็นการประกาศเลิกจ้างของบริษัทรายล่าสุดในอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หลังก่อนหน้านี้เติบโตอย่างรวดเร็วในช่วงโควิด-19

 

เรียบเรียงจาก CNBC

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
“ผู้กองไบร์ท” ลาออกราชการตำรวจแล้ว ปมคดีมาเก๊า 888
จุดพลิกชีวิต “อาทิตย์ ริว” ดาราดังยุค90 และน้ำตาของ “พ่อ” ที่ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อ
สื่อเขมรโจมตี "บัวขาว" อ้างทำ "กุน ขแมร์" เสื่อมเสีย

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ