คิม จองอึน พาลูกสาวออกงานอีกครั้ง ร่วมโต๊ะพบปะผู้บัญชาการทหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้นำเกาหลีเหนือพาลูกสาวเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ทางทหาร นักวิเคราะห์ชี้ นี่เป็นการตอกย้ำว่าเธอคือว่าที่ผู้นำคนต่อไปจริง ๆ

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้พาภรรยาและผู้ที่คาดว่าเป็นลูกสาวเข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ทางทหาร เป็นอีกครั้งที่โลกตั้งข้อสังเกตว่า เธออาจเป็นทายาทสืบทอดอำนาจของผู้นำคิมจริง ๆ

โดยระหว่างการเยี่ยมค่ายทหารและงานเลี้ยงฉลองครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้งกองทัพประชาชนเกาหลี (KPA) คิม จองอึน ปรากฏตัวพร้อมภรรยา รี ซอลจู และเด็กหญิงวัย 9-10 ขวบที่คาดว่าคือ คิม จูแอ ลูกสาวคนกลางของผู้นำคิม

เดาความคิด “ผู้นำคิม” ปี 2023 นี้มีแผนจะทำอะไรบ้าง?

“คิม จูแอ” ปรากฏตัวรอบสอง สื่อโสมแดงระบุ “ลูกสุดที่รักของผู้นำคิม”

ถอดความนัย ทำไม “คิม จองอึน” เปิดตัวลูกสาว “คิม จูแอ”

สื่อเกาหลีเหนืออย่างสำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า การได้เห็นผู้คิมและลูกสาวที่เขารักเป็นเหมือนฝันที่เป็นจริงสำหรับบุคลากรทางทหารในงานเลี้ยงดังกล่าว ภาพจากในงานเลี้ยงแสดงให้เห็นว่า คิม จูแอ นั่งอยู่ที่โต๊ะหลัก ระหว่างผู้นำคิมและแม่ของเธอ

เลฟ-เอริก อีสลีย์ รองศาสตราจารย์ด้านรัฐศาสตร์ระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ในเกาหลีใต้ กล่าวว่า ในประเทศที่ตระกูลคิมและกองทัพล้วนมีอำนาจ การปรากฏตัวของเด็กหญิง คิม จูแอ ในงานสำคัญดังกล่าวนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณที่ชัดเจนมาก

“ด้วยการโชว์ตัวภรรยาและลูกสาวของเขา คิม จองอึน ต้องการให้ผู้สังเกตการณ์ทั้งในและต่างประเทศเห็นว่า ตระกูลของเขาและกองทัพเกาหลีเหนือมีความสัมพันธ์ที่ยืนยงถาวร” เขากล่าว

ขณะที่นักวิเคราะห์คนอื่น ๆ มองว่า การแสดงออกนี้ คือการที่ผู้นำคิมได้เลือกตัวผู้สืบทอดตำแหน่งของเขาแล้ว เป็นข้อยืนยันการคาดเดาที่มีมาตั้งแต่ที่เด็กหญิงปรากฏตัวครั้งแรกในการทดสอบขีปนาวุธข้ามทวีป (ICBM) กับพ่อของเธอเมื่อเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว

ชอง ซองชาง นักวิเคราะห์อาวุโสของสถาบันเซจองในเกาหลีใต้ บอกว่า ก่อนหน้านี้ สื่อของทางการเกาหลีเหนือก็ได้บรรยายไว้แล้วว่าเธอเป็นลูกสาวที่ “คิม จองอึน รักที่สุด”

“เมื่อพิจารณาสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด ไม่ต้องสงสัยเลยว่า คิม จูแอ จะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจาก คิม จองอึน อย่างแน่นอน และจำเป็นต้องให้ความสนใจว่า เรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อนโยบายภายในประเทศและต่างประเทศของเกาหลีเหนืออย่างไรในระยะกลางถึงระยะยาว และชาวเกาหลีเหนือจะยอมรับการสืบทอดตำแหน่งรุ่นที่ 4 นี้อย่างไร” ชองกล่าว

ทั้งนี้ ยังไม่มีข้อบ่งชี้ว่า คิม จองอึน จะส่งมอบอำนาจความเป็นผู้นำในเร็ว ๆ นี้

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก AFP

คอนเทนต์แนะนำ
"ดิว อริสรา" เปิดใจทั้งน้ำตา เหตุแฉ "มาเก๊า 888" เพราะถูก "เบนซ์ เดม่อน" ทำร้าย
รีบเติมน้ำมัน! โออาร์-บางจาก ปรับขึ้น เบนซิน 50 สต. มีผลพรุ่งนี้
เช็กวิธีเข้าร่วม เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 เปิดรับ ผู้ประกอบการรายใหม่

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ