ญี่ปุ่นเร่งหาที่มา "ลูกบอลเหล็ก" ปริศนาถูกซัดเกยหาด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ญี่ปุ่นเร่งสอบสวนหาที่มาของลูกบอลเหล็กปริศนาที่ถูกคลื่นซัดมาเกยชายหาดในเมืองฮามามัตสึ ซึ่งจนถึงขณะนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าลูกบอลประหลาดนี้คืออะไร

ชายหาดเอ็นชู (Enshu) ในเมืองฮามามัตสึ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ ห่างจากกรุงโตเกียวไปประมาณ 250 กม. ถูกปิดตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (21 ก.พ.) หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า พบวัตถุปริศนา ลักษณะคล้ายลูกตุ้มเหล็กยักษ์ที่มีสนิทขึ้น ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.5 เมตร อยู่บนชายหาด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สั่งห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง เข้าใกล้วัตถุดังกล่าวในรัศมี 200 เมตร ระหว่างที่ทีมเก็บกู้วัตถุระเบิดลงพื้นที่ตรวจสอบ

คอนเทนต์แนะนำ
ข้อมูลใหม่! “ชูวิทย์” แฉ นามสกุลดังทำเว็บพนันออนไลน์
“มะเร็งสมอง” เกิดจากอะไรได้บ้าง? ใครบ้างเสี่ยง? อะไรคือสัญญาณเตือนโรค
ไบเดนเผย วัตถุปริศนาไม่ใช่บอลลูนสอดแนม แต่จะไม่ขอโทษที่ยิงพวกมันตก

หากพิจารณาจากลักษณะภายนอก พบว่าที่หัวและท้ายของลูกบอล มีส่วนที่ยื่นออกมาเหมือนด้ามจับ สำหรับเอาไว้เกี่ยวกับอะไรบางอย่าง มองโดยรวมแล้ว ลักษณะเหมือนทุ่นผูกเรือ

ขณะที่ผลการเอ็กซเรย์วัตถุดังกล่าว พบว่าด้านในกลวง และไม่มีความเสี่ยงจะเกิดระเบิด เจ้าหน้าที่จึงยกเลิกคำสั่งปิดกั้นพื้นที่ในช่วงเย็นวานนี้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถให้คำตอบที่แน่ชัดได้ว่า วัตถุดังกล่าวคืออะไร โดยขณะนี้ มีการส่งภาพต่อให้กองทัพและหน่วยยามฝั่งทำการวิเคราะห์แล้ว

ข่าวการพบวัตถุประหลาดบริเวณชายหาดญี่ปุ่น ได้รับความสนใจอย่างมากจากสื่อทีวี รวมถึงโซเชียลมีเดียของญี่ปุ่น หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นวัตถุสอดแนม บ้างก็ตั้งข้อสันนิษฐานตลก ๆ ว่าอาจมาจากนอกโลก หรือเป็นดรากอนบอล เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้เคียงกับช่วงที่มีข่าวสหรัฐฯ ยิงทำลายวัตถุบินปริศนาที่ลอยเหนือน่านฟ้า ซึ่งสหรัฐฯ เชื่อว่าหนึ่งในนั้น เป็นบอลลูนสอดแนมของจีน

 

ภาพจาก NHK

คอนเทนต์แนะนำ
"แม่น้องต่อ" รับกุเรื่องชายเสื้อเหลือง
รู้ทัน “มะเร็งแพร่กระจายไปสมอง” เช็กอาการเตือน-วิธีรักษาให้ดีขึ้น
พิกัดเวนคืน สร้างสายเชื่อมถนนเพชรเกษม-ถนนสุขสวัสดิ์ - ถนนกาญจนาภิเษก

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ